06 February 2014

Audio - Video: Có gì đáng chú ý trong ngày trước phiên UPR?

* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ ▼ http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Audio Phỏng vấn phóng viên Nguyễn Hùng của Ban Việt ngữ đài BBC về các sự kiện trong ngày trước khi phiên kiểm định nhân quyền Việt Nam diễn ra tại Geneva.

Ngay trước khi Việt Nam đăng đàn tại phiên họp kiểm định định kỳ thứ 18 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, sức ép từ các tổ chức vận động nhân quyền đối với Hà Nội và quốc tế đang gia tăng.

Chúng ta đã biết phiên kiểm định nhân quyền định kỳ phổ quát UPR đối với Việt Nam sẽ diễn ra tại Geneva, Thụy sĩ lúc 2g30 chiều nay 5/2 giơ Geneva Thụy sĩ, tức 12g30 khuya nay giờ đông bộ Úc châu.

Như tin chúng tôi đã loan, một phái đoàn Việt nam gồm đại diện 6 nhóm dân sự xã hội và tôn giáo trong nước phối hợp với tổ chức thiện nguyện quốc tế VOICE tại hải ngoại đã rốt ráo thực hiện các cuộc vận động cho nhân quyền VN từ Hoa kỳ đến Châu Âu liên tục trong những ngày qua.

Cuộc vận động này đã ảnh hưởng rõ rệt đến phiên kiểm định nhân quyền của VN sắp diễn ra trong vài giờ tới đây, đó lả số lượng các nước thành viên LHQ ghi tên tham gia buổi điều trần nhân quyền của VN là cao nhất so với 14 nước bị LHQ kiểm định kỳ này.

Đây là vấn đề sẽ được nhấn mạnh trong phần phỏng vấn sau đây.

Buổi phỏng vấn này được Thanh Vi thực hiện với phóng viên Nguyễn Hùng của đài BBC , hiện đang có mặt ở Geneva, để tìm hiểu không khí vào đêm trước khi sự kiện này xảy ra.

mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive