27 May 2014

Video: Dậy sóng Bạch Đằng giang tại Canberra, Thủ Đô Úc Châu

* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ: http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html




Sôi sục lòng căm hận CSVN và CSTQ, đồng bào Úc Châu từ khắp mọi nơi rầm rộ đổ về Canberra để quyết liệt lên án kẻ bán nước và tố cáo quân cướp nước. Đã có hơn 3000 người với một rừng cờ Vàng, bừng bừng khí thế, vây quanh / dàn hàng ngang trước toà đại sứ của chúng hô to những khẩu hiểu đả đảo bọn CSTQ ngang ngược xâm lấn Việt Nam với sự tiếp tay của lũ thái thú CSVN hèn mạt.

Do đó muốn chống TC thì phải diệt VC, trước toà đại sứ VC, các vị đại diện của CĐNVTD Úc Châu và các vị khách mời, bằng những lời phát biểu sắc bén, một lần nữa đã vặch mặt bọn CSVN phản quốc và thái độ khiếp nhược trước mưu đồ xâm lăng của TC. Trong tình hình nguy biến hiện nay, đoàn kết là cần thiết, là tiên quyết nhưng chúng ta chỉ kêu gọi đoàn kết dân tộc chứ không bao giờ đoàn kết với đảng CSVN. Vì CSVN là tên tội đồ bán nước, là nguyên nhân của hiểm hoạ mất nước cần phải diệt trừ, đó cũng là lý do cờ Vàng, cờ đỏ không thể nào đứng chung.

Đã có hơn 3000 đồng bào cùng nhau hát vang những bài ca tranh đấu đầy hào khí, và cùng nhau đưa cao tay, hô to các khẩu hiệu đả đảo bọn phản quốc vang dội cả một vùng trời Canberra ngay trước toà đại sứ VC là bộ mặt ngoại giao đại diện cho nhà cầm quyền CSVN - quả là nhục!

Kéo sang toà đại sứ TC, một mô hình giàn khoàn HD981 (chở từ Melbourne lên) đã được dựng sẳn trước toà đại sứ TC để tố cáo sự ngang ngược trơ trẽn của TC. "Shame, shame, shame!" là một trong những khẩu hiệu đã được hơn 3000 đồng bào hô to hướng thẳng vào toà đại sứ TC, cùng nhau mạnh mẽ phản đối TC ngang nhiên đưa giàn khoan HD981, tàu chiến, tàu hải giám, tàu đánh cá, ... vào hoạt động trong vùng biển thuộc hải phận Việt Nam với ý đồ xâm chiếm trọn Biển Đông với sự đồng loã của CSVN.

Trong lúc tình hình đang nóng bỏng, để đối đầu, phản kháng lại hành vi xâm lược của TC, BTC đã kêu gọi đồng bào ở khắp mọi nơi trên thế giới hãy đồng lòng tẩy chay hàng hoá, các dịch vụ và việc đi du lịch TC. Đây chính là một trong những việc làm hữu hiệu nhất nằm trong khả năng của người Việt hải ngoại.

Đứng trên khán đài, các vị được mời lên phát biểu, đã thách thức, cảnh cáo giặc phương bắc về ý đồ xâm lăng Việt Nam khi nhắc đến trận đánh lịch sử trên sông Bạch Đằng, đại quân Hán đã bị đánh tan tác, chấm dứt 1000 năm Bắc thuộc. Khi phát biểu các vị đã vung tay chỉ thẳng vào toà đại sứ TC dấy lên hình ảnh của danh tướng Ngô Quyền đang đứng trên mũi thuyền chỉ tay ra trận, điều binh nhắm thẳng vào quân thù làm dậy sóng Bạch Đằng giang.

Canberra 24/05/2014

Ghi chú:

Nhờ tinh thần chống cộng cao độ và chặng đường đi Canberra không quá xa (3 giờ đi và 3 giờ về) cho nên lực lượng Sydney lúc nào cũng đông đảo, hùng hậu nhất.

Riêng Melbourne, một thành phố nằm gần Canberra thứ nhì sau Sydney, bình thường thì chỉ có 2 xe buýt (khoảng 100 người) đi biểu tình vào những dịp như ngày Quốc Hận 30/04, nhưng lần này để đáp ứng với số lượng người ghi tên quá đông, CĐNVTD/VIC đã phải thuê đến 4 chiếc xe buýt. Tuy với chặng đường khá xa, 24 giờ đi và về (chưa kể thời giờ đưa và đón vì nhiều nơi cách ĐTQT cả tiếng đồng hồ) và với số lệ phí không nhỏ $50 mỗi đầu người, vậy mà đã có gần 200 người hăng hái lên đường đi Canberra.

Có nhiều người vội vã rời nhà không kịp ăn uống, có nhiều người phải bỏ công ăn việc làm, có người đã kiên trì có mặt trong các cuộc biểu tình trong suốt 30 năm qua, có người đi biểu tình lần đầu tiên. Những người đi lần đầu ngạc nhiên cho rằng $50 là quá rẽ, nhưng thật sự lệ phí đó chỉ là tượng trưng vì CĐNVTD/VIC luôn luôn phải bù vào phần thiếu hụt (qua các buổi gây quỹ hay được các nhà hảo tâm tài trợ) vì tiền thuê mỗi chiếc xe buýt trên dưới $3500.

Vậy mà có một ông đã làm đến chức Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao VC mà còn tuyên bố rằng: "... những cuộc biểu tình của bà con cô bác ... chỉ vì đồng tiền, chỉ vì mưu cầu cuộc sống, chỉ vì muốn có 1 chút thu nhập thêm ..." -

Phải chăng ý ông muốn nói đây là các cuộc biểu tình do CSVN tổ chức, giựt dây với đoàn người cầm cờ đỏ bán nước mà lại đi hô hào chống bọn cướp nước?!

* Còn nhiều hình và chi tiết ở ▼ LinK dưới đây:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3603-3603
http://www.youtube.com/user/SBTNAUS?feature=watch

mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive