03 April 2015

Radiothon - gây quỹ cho Bệnh Viện Nhi Đồng Hoàng Gia

* Quý Vị thích xem Video Hồi ký - Tin tức Cộng Đồng xin hãy nhấn ▼ 2 hàng Links dưới đây:
http://www.khangsydney.blogspot.com.au/
http://www.khanghuong.blogspot.com/

Thượng Toạ Thích Phước Tấn & Đức Cha Nguyễn Văn Long

* Nhấn vô chữ Youtube sẽ đến nguồn gốc của Video trên.

Thật quá đổi vui mừng và xúc đông khi nghe tiếng điện thoại reo không ngừng! Tất cả các đường giây đều bận. Sau khi lấy xong chi tiết của một người, vừa đặt máy xuống là chuông reo ngay tức khác. Các thiện nguyện viên trực đường giây bắt điện thoại liên tục, có thể nói trả lời điện thoại không kịp thở, không có một vài giây để hớp một ngụm nước.

Một số thiện nguyện viên "trừ bị" đứng vòng ngoài để thấy ai "đuối sức" hay cầu cứu (cần nghĩ ngơi, uống nước,...) là nhảy vào thay thế ngay. Mọi người đều rất vui và thích thú khi bắt điện thoại nhưng khó khăn nhất là việc lấy tên họ và địa chỉ vì trong phòng quá ồn, âm thanh không rõ và việc đánh vần theo tiếng Anh, tiếng Việt không đồng nhất.

Buổi radiothon (gây quỹ qua điện thoại) được tổ chức tại trụ sở chính của SBS ở Federation Square, dưới sự điều hợp của của hội "Lions Club of Melbourne Vietnamese". Trong số các thiện nguyện viên tham gia buổi radiothon có một gương mặt trẻ với một tấm lòng đầy nhiệt huyết đó là Thị Trưởng Marybirnong Quách Nam. Và có lẽ có nhiều người ngạc nhiên khi nghe Cha Nguyễn văn Long, Thượng Tọa Thích Phước Tấn trả lời điện thoại.

Đúng vậy, Cha Nguyễn văn Long và Thượng Tọa Thích Phước Tấn đã vui vẽ, sốt sắng đóng góp tiếng nói của mình để hỗ trợ cho một chương trình đầy ý nghĩa. Ngoài việc trả lời điện thoại, Cha Nguyễn văn Long, Thượng Tọa Thích Phước Tấn còn phụ giúp việc xướng đọc danh tính những người đóng góp và kêu gọi đồng bào hãy tiếp tục gọi vào.

Số tiền đóng góp của từng cá nhận được chuyển ngay qua cho nhân viên của SBS để làm sơ kết và công bố con số cập nhật theo thời gian, rồi đưa qua cho những người phụ trách lập thành một danh sách để chuyển cho Bệnh Viện Nhi Đồng Hoàng Gia.

Cả phòng trông bận rộn và nhộn nhịp trong một không khí thật hào hứng, số tiền đóng góp tăng dần trong niềm vui của mọi người. Mỗi khi nhận được một số tiền lớn hay mỗi khi cô Phượng Hoàng (xướng ngôn viên đài SBS) công bố con số cập nhật là cả phòng vang dội tiếng vổ tay và reo hò.

Không chỉ có Victoria mà là đồng bào từ khắp mọi tiểu bang gọi về, có người kiên nhẫn gọi đến lần thứ 30 mới vào được, và có nhiều người đã cố gắng hết sức nhưng cũng đành chịu vì mọi đường giây đều bận đến tận giờ phút cuối. Điều này cho thấy người Việt chúng ta sống có ân nghĩa, có trước có sau. Có lẽ cần phải có cả trăm đường giây thì may ra mới đủ để nhận sự đóng góp của tất cả các tâm lòng ân nghĩa ấy.

Buổi radiothon được ấn định là chấm dứt vào 9 giờ 30 tối, nhưng các thiện nguyện viên vẫn tiếp tục nhận được điện thoại gọi vào mặc dầu đã quá giờ. Vào lúc 9 giờ 45 tối, con số tổng kết nhận được là $98,100. Tuy nhiên có một số khán thính giả mặc dầu không gọi vào được đêm hôm trước, nhưng không bỏ cuộc, ngày hôm sau đã gọi vào SBS để xin đóng góp. Và BCH CĐNVTD/VIC cho biết là con số đó đã tăng lên trên $100,000. Thật là ấm lòng!

Đây là sự đóng góp của đồng bào qua một buổi radiothon chỉ kéo dài trên 3 giờ đồng hồ. Ngoài ra còn có các buổi radiothon do đài phát thanh 2VNR (Sydney, NSW), và đặc biệt là đài Viễn Xứ FM88.9 (Melbourne, Victoria) là một đài thiện nguyện (nhân viên không có lương và hoàn toàn không có quảng cáo).

Thêm vào đó còn có hàng trăm các lon tiền "ân nghĩa", các chương trình văn nghệ gây quỹ, và còn có các cá nhân âm thầm trợ giúp Cộng Đồng bằng cách vận động sự đóng góp của người thân và bạn bè.

Với số tiền đóng góp càng ngày càng tăng cao, Cộng đồng Người Việt tỵ nạn có quyền hãnh diện về đạo lý "uống nước nhớ nguồn" với những nghĩa cử đền ơn đáp nghĩa thiết thực đối với một đất nước đã cưu mang chúng ta và các thế hệ con cháu của chúng ta.

Thank you Australia!

Melbourne
02/04/2015

Ghi chú: Số tiền đóng góp của đồng bào qua radiothon tạm thời coi như là số tiền "hứa sẽ cho" cho đến khi nào Bệnh Viện nhận được số tiền đó thì mới được xem là chính thức.

* Còn nhiều hình và chi tiết ở ▼ Link dưới đây:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/4065-4065
mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive