18 November 2015

Video: Treo Quốc kỳ VNCH tại Võ Đường Velocity Tae Kwon Do thành phố Kent, Queensland

* Quý Vị thích xem Video Hồi ký - Tin tức Cộng Đồng xin hãy nhấn ▼ 2 hàng Links dưới đây: http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/ Treo Quốc kỳ VNCH tại Võ Đường Velocity Tae Kwon Do thành phố Kent, Queensland

Khoảng 5 giờ chiều thứ Hai ngày 26 tháng 10/2015 một số anh chị em người Việt đã đến võ đường Velocity TaeKwonDo tọa lạc tại 18814 72nd Ave S Kent, WA 98032. để trân trọng treo lá cờ Việt Nam Cộng Hòa trên tường bên trong võ đường TaeKwonDo. Đây là trường võ có chương trình huấn luyện võ sinh tham dự giải Olympic với nhiều đẳng cấp khác nhau. Sỡ dĩ chúng tôi đến treo lá cờ vàng ba sọc đỏ là vì trong trường có nhiều võ sinh của nhiều sắc tộc theo học.

Người chủ võ đường muốn treo tất cả những Quốc kỳ của các võ sinh từ quốc gia họ đến. Trường võ Tae Kwon Do Velocity có em bé Giáng Tiên Nguyễn tên Mỹ (Gabie ) đang theo học. Người chủ võ đường ông Dave Pelham có hỏi lá cờ của Quốc gia em như thế nào, em lấy bút vẽ mẫu cờ vàng ba sọc đỏ và hứa sẽ đưa người cha đến gặp ông một ngày rất gần.

Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi đến võ đường treo Quốc kỳ VNCH với anh Lâm Nguyễn cha của cô bé Giáng Tiên. Rất tiết vì thời tiết hôm đó không mấy tốt, một số người không đến được, một số phài đi làm, một vài người không tìm được địa điểm cho nên số người tham dự không như mong muốn.

Tuy nhiên, dù ít hay nhiều cũng không ảnh hưởng đến ý nghĩa cao đẹp của buổi treo cờ. Chúng tôi, Ông Dave Pelham người chủ võ đường và một số người bạn Mỹ rất trân trọng để treo lá cờ vàng của chúng ta trong võ đường của họ. Một điều làm chúng tôi rất ngạc nhiên, thán phục là cô bé Giáng Tiên con của anh Lâm Nguyễn đã biết được lá cờ nào là cờ của đất nước VN mang ý nghĩa tự do, độc lập và cờ nào là cờ máu của đảng CS bán nước hiện nay.

Dù còn bé nhưng em cũng hiểu được sự khổ đau của cha mẹ phải bỏ nước ra đi vì không thể sống được dưới chế độ tàn ác. Chỉ mới 7/8 tuồi nhưng em biết cờ vàng ba sọc đỏ chính là biểu tượng của tự do dân chủ của toàn thể cộng đồng người Việt tị nạn CS hải ngoại. Nếu mọi gia đình đều giải thích cho con cháu mình hiểu được ý nghĩa của lá cờ và lý do tại sao chúng ta có mặt tại Hoa Kỳ thì còn gì quí hóa cho bằng.
Và chúng tôi cũng không quên cám ơn cháu Alyssa Pham ái nữ của H.O Phạm Thận đã bỏ thì giờ học bài, sẵn sàng đến võ đường để chia xẻ niềm vui và lý tưởng chung với mọi người. Cháu Alyssa Pham mặc chiếc áo T.Shirt in hình cờ vàng như một niềm hãnh diện, thay mặt các bạn trẻ cùng tuổi đã có cuộc phỏng vấn ngắn gọn với Ông David Pelham trong đó có vài chi tiết liên quan đến cờ vàng, chúng tôi đã post lại buổi phỏng vấn lên Y

Cám ơn H.O Phạm Thận đã khuyến khích cháu đến với sinh hoạt cộng đồng, làm sáng tỏ thêm biểu tượng cờ vàng của người Việt tị nạn CS, mặc dù là việc làm nhỏ nhoi, nhưng cháu đã nói lên được ý nghĩa và lý tưởng cao đẹp của ngọn cờ vàng ba sọc đỏ với những người bạn các sắc tộc khác.Buổi treo cờ vàng ba sọc đỏ chấm dứt khoảng 5 giờ 30 chiều cùng ngày với những tràng pháo tay vui mừng của các anh chị em tham dự thật cảm động, có người nói với tôi rằng, hãy làm những việc nhỏ đầy ý nghĩa này trước đi thì việc lớn lo gì không thành công. Mọi người chia tay ra về dưới cơn mưa chiều lất phất, nhưng trong lòng có chút gì ấm áp của tình đồng hương, tình người thắm thiết.

Nhân đây chúng tôi xin được giới thiệu đôi nét về võ đường Velocity TaeKwonDo – David Pelham: Là quản thủ đội võ nghệ Team Velocity, tôi bắt đầu chương trình vào năm 2003 và mở trường võ TKD vào năm 2005. Chúng tôi dời đến cơ sở hiện nay năm 2010 và hiện có vài chương trình khác, kể cả Kickboxing, MMA, Crossfit và dĩ nhiên có Taekwondo. Chúng tôi cũng dự định điều hành Brazillian Jui Jitsu sau trận đầu năm. Chúng tôi cũng giúp một chương trình hậu học đường, nơi mà chúng tôi đón trẻ em tại các trường học địa phương trong khu vực chúng tôi và chở các em đến cơ sở của chúng tôi để học Thái-cực-đạo.

-Tôi là David tam đẳng quyền đai có cơ hội giúp đội USA Collegiate World Championship 2008 đấu tại Serbia. Tôi cũng là quản thủ của USA Coach hồi năm 2009 sau khi Danielle thắng World Championships 2009. Chương trình của chúng tôi từng là chương trình Sport Taekwondo thành công nhất trong lịch sử Washington State với 6 võ sĩ khác nhau tạo nên các đội USA National Teams và nhiều võ sĩ thắng trận hoặc đoạt giải tạI US Junior and Senior National trong những năm qua.

– Danielle Pelham: Danielle là huấn luyện viên có Tứ đẳng quyền đai từng được xem là một trong các võ sĩ hàng đầu của USA Taekwondo trong suốt nghiệp vụ của mình. Cô đã thắng vô số huy chương quốc tế, kể cả giải WTF Female Bantam Weight World Champion 2009 diễn ra ở Copenhagen, Denmark. Cô cũng đoạt giảI Bronze Medalist tạI Collegiate World Championships diễn ra ở Patras, Greece. Danielle đoạt vô số huy chương tại USA Nationals and Collegiate Nationals trong nhiều năm qua. HồI 2015, Danielle được Ghana, Africa cấp song tịch và hiện đấu cho Ghana theo khát vọng của cô để vào Olympics 2016.

– Huấn luyện viên (Coaches): Chúng tôi có 4 huấn luyện viên thâm niên để dạy cho chương trình của chúng tôi và vài huấn luyện viên đai đen thứ hạng phụ giáo tạI cơ sở chúng tôi. Họ đều là võ sĩ thi đấu gồm có Tatiana Whizar (thành viên Mexico National Team 5 lần), Jon Marc Cortez từng là thành viên USA National U-24 năm 2010 và Richard Chung, thành viên USA Cadet Heavyweight Team 2014 (huấn luyện viên thứ hạng)

– Học viên Á châu huấn luyện tại đây: Chúng tôi có một số võ sĩ đào tạo Taekwondo truyền thống và cũng đấu cho Team Velocity có lai lịch gốc châu Á kể cả gốc Việt. Hai võ sĩ đã tạo nên các đội USA Jr. National Teams gồm Richard Chung (Korean) và Kiana Lo (Korean); cộng vớI hai võ sĩ Phillipinos (và một số ngườI tự nhận mình là gốc châu Á hay Pacific Islander), Christian Valencia và JonMarc Cortez cả hai đều từng là thành viên của đội USA National Team.

– Các chương trình của chúng tôi có tôn chỉ là mọi võ sĩ được đào tạo đều cho mục đích tối hậu của World Championships và Olympics. Chúng tôi cảm thấy rằng nếu bạn lấy tôn chỉ này làm mục tiêu trường kỳ của bạn thì những thất vọng nhỏ nhoi xảy ra cũng chỉ là một phần của tiến trình học tập giúp bạn duy trì một triển vọng thể thao và đời sống hàng ngày của bạn……

Những câu trả lời ở trên của ông David Pelham chủ võ đường Velocity Taekwondo trong cuộc phỏng vấn, chúng tôi muốn ghi lại một vài điểm đặc biệt và chương trình huấn luyện của võ đường để chúng ta tham khảo, nếu trong tương lai chúng ta có con em muốn theo học môn võ thuật thì dễ dàng tìm hiểu hơn.

* Còn nhiều hình và chi tiết tại Link ▼: http://nvngaynay.com/tin-tuc/tin-cong-dong/treo-quoc-ky-vnch-tai-vo-duong-velocity-tae-kwon-do-thanh-pho-kent/

Blog Archive