16 October 2016

Video tin tức & BIỂU TƯỢNG CỜ VÀNG TẠI QUỐC HỘI ÚC

*   Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►    http://www.khangsydney.blogspot.com.au/   http://www.khanghuong.blogspot.com.au/   

* Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến nguồn gốc Youtube.

“Oxley là một nơi tập hợp nhiều văn hóa huy hoàng, trong số những gia đình từ bên kia bờ đại dương nay đã gọi nước Úc là nhà có cả một cộng đồng người Việt sinh động. Hôm nay tôi mang chiếc và vạt này để ủng hộ màu cờ của miền Nam Việt Nam, và tôi công khai tuyên dương những người đàn ông và đàn bà can đảm đã chiến đấu cho một Việt Nam tự do và dân chủ.

Tôi xin nghiên mình trước sự hy sinh của hàng ngàn người Úc gốc Việt đã xem Oxley là nhà. Họ là biểu tượng của câu chuyện về sự thành công trong việc vượt qua mọi trở ngại và hoàn thành một cuộc vượt biển đầy nguy hiểm hầu tìm cuộc sống tốt đẹp hơn tại Úc cho mình và cho gia đình.

Có nhiều người mà tôi hãnh diện gọi là bạn, trong đó có Phượng Nguyễn, người chị Việt Nam của tôi và Bác sĩ Bùi Trọng Cường, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc châu – tiểu bang Queensland.”

Đó là trích đoạn của bài diễn văn đầu tiên (maiden speech) của Milton Dick, Dân biểu Liên bang đơn vị Oxley, tại Quốc Hội Úc, chiều thứ Tư 12 tháng 10 năm 2016.

Bạch Phượng

Blog Archive