26 January 2017

Video tin & Thành phố San Jose bỏ phiếu thuận tuyệt đối 11-0 cấm cờ đỏ sao vàng.

*   Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►    http://www.khangsydney.blogspot.com.au/   http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

* Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến nguồn gốc Youtube.

  Hội đồng thành phố San Jose, nơi có cộng đồng người Việt đông thứ nhì ở tiểu bang California, tối 25/01 đã đồng thuận thông qua lệnh cấm treo lá cờ đỏ sao vàng của Cộng Sản Việt Nam trên đất của thành phố.

Hội đồng thành phố đã biểu quyết về lệnh cấm này với tỉ số tuyệt đối 11-0, sau nhiều giờ thảo luận và lắng nghe rất nhiều ý kiến của cả hai bên bênh cũng như chống.

Sau cuộc họp, Thị trưởng Sam Liccardo nói rằng, rõ ràng là cộng đồng vẫn còn phải chịu đựng những vết thương tình cảm rất sâu, và trong giới hạn mà thành phố có thể giúp chữa lành vết thương đó mà vẫn tuân thủ Hiến Pháp, thành phố sẽ làm tất cả những gì có thể.

Nghị viên Tâm Nguyễn, người đề nghị lệnh cấm này, đã đưa hình ảnh của nhà tranh đấu Trần Thị Nga vừa bị bắt lên màn hình lớn, để củng cố cho lập trường của mình.

Ông đã bày tỏ sự xúc động sau cuộc họp. Theo ông Tâm, người đã đi tị nạn cộng sản từ năm 19 tuổi, kết quả biểu quyết của hội đồng thành phố San Jose cho thấy thành phố thông hiểu nỗi đau của cộng đồng và cho phép cộng đồng cơ hội để lành lại vết thương.

Ông xem đó như một tuyên ngôn của cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại San Jose, rằng người Việt không còn bị áp bức, đã thực sự tự do và có thể ngủ ngon giấc mỗi đêm.

Trước đó, trong cuộc tranh luận tối Thứ Ba 24/01, một số cư dân gốc Việt thẳng thắn bày tỏ ý kiến chống đối đề nghị cấm cờ đỏ. Ông Long Lê nói rằng nhiều người ghét chế độ cộng sản, nhưng mọi người sống tại đây nên bảo vệ những lý tưởng Mỹ.

Ông Long nói ông không ủng hộ lá cờ cộng sản, nhưng ông ủng hộ một thành phố San Jose tự do.

Huy Lam / SBTN

    

Blog Archive