25 May 2017

Video & Audio Người Việt tại Úc sát cánh cùng đồng bào trong nước

*   Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►    http://www.khangsydney.blogspot.com.au/   http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

Cộng đồng người Việt Tự do Úc Châu đã tham dự cuộc họp với các vị dân biểu tại Quốc Hội Liên Bang và biểu tình tại Toà Đại Sứ Cộng Sản Việt Nam ngày 25/5 nhằm phản đối sự đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền trong nước trong suốt thời gian qua.

Anh Toàn Nguyễn, phó chủ tịch Ngoại vụ của cộng đồng người Việt Tự do Úc Châu cho biết về cuộc họp với các dân biểu tại Quốc hội Liên bang hôm nay diễn ra suôn sẻ, với sự lắng nghe từ phía chính phủ Úc.

Chị Phượng Vỹ, chủ tịch BCH CĐNVTD VIC cho SBS biết không khí của cuộc biểu tình diễn ra sôi nổi từ lúc 2 giờ chiều hôm nay 25/5 trước đại sứ quán Việt Nam ở Canberra. Nhiều vị lãnh đạo tôn giáo tại Úc Châu đã tham gia biểu tình như một biểu tượng của sự đoàn kết nhằm tiếp thêm niềm tin cho đồng bào quốc nội.

Thông cáo báo chí của Cộng đồng người Việt Tự do Úc Châu nêu ra các nội dung chính đã trình bày tại quốc hội, gồm có:

- Lên án và phản đối hành động tàn bạo, dã man của nhà cầm quyền Việt Nam đối với đồng bào biểu tình chống Formosa, các tôn giáo, giáo dân công giáo, tín đồ Hoà Hảo, khủng bố gia đình ông Vương Văn Thả, giết hại anh Nguyễn Hữu Tấn.

- Yêu cầu trả tự do cho các anh Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định và các nhà đấu tranh dân chủ khác.

- Yêu cầu chính phủ Úc xét lại tất cả những sự giao thương với nhà cầm quyền CSVN và chấm dứt số tiền viện trợ cho nhà cầm quyền CSVN lên tới nhiều tỷ Úc Kim trong nhiều năm qua.

- Yêu cầu tất cả những tổ chức Nhân quyền trên toàn thế giới theo dõi và điều tra qua những nạn nhân hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN bức hại, mà trường hợp của anh Nguyễn Hữu Tấn là một bằng chứng điển hình.

- Kêu gọi cộng đồng tại tiểu bang và tất cả đồng hương tại Úc Châu tiếp tục đẩy mạnh cuộc tranh đấu hầu mang lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho dân tộc Việt Nam, đồng hành cùng đồng bào và tôn giáo tại quốc nội.

-Kêu gọi đồng bào cũng theo dõi và hợp tác với cộng đồng về các thủ đoạn đấu tố mà chính quyền trong nước đang sử dụng đối với linh mục Nguyễn Đình Thục và linh mục Đặng Hữu Nam.

* Nghe Audio từ Link ▼ * Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến nguồn gốc Youtube.

Blog Archive