17 July 2018

Video tin tức & Đảng ủng hộ độc lập tại Hong Kong đối diện biện pháp bị cấm

*   Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►     http://www.khangsydney.blogspot.com.au/   http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

Chính quyền Hong Kong vào ngày 17 tháng 7 báo cho một đảng chính trị có chủ trương ủng hộ độc lập tại đặc khu hành chánh này về khả năng có thể bị cấm hoạt động với lý do an ninh.

Đây được cho là một trong những bước nghiêm trọng nhất đối với những tiếng nói đòi hỏi độc lập kể từ khi Anh trao trả Hong Kong lại cho Trung Quốc vào năm 1997.

Tin của AP cho biết trong bức thư gửi cho thủ lĩnh Đảng Quốc Gia Hong Kong, Cơ quan An Ninh của đặc khu này nêu rõ đảng này được cho thời hạn ba tuần để giải trình lý do cần tồn tại.

Viên chức phụ trách an ninh của Hong Kong cho biết Cảnh sát của Đặc Khu Hành Chánh này đề nghị cấm Đảng Quốc Gia Hong Kong hoạt động. Đảng này được thành lập vào năm 2016 trước quan ngại về sự can thiệp càng ngày càng mạnh tay của Bắc Kinh đối với Đặc Khu Hành Chánh Hong Kong.

Giới hoạt động tại Hong Kong than phiền tác động của Trung Quốc đối với những cuộc bầu cử dân chủ tại đặc khu theo chính sách ‘Một Quốc Gia, Hai Thể Chế’ được đồng ý khi Anh trao trả lại cho Trung Quốc.

Tin tức từ Link ▼ * Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến nguồn gốc Youtube.

Blog Archive