22 July 2019

Video tin tức & Cảnh sát Hong Kong vào tối chủ nhật ngày 21 tháng 7 lại bắn hơi cay và đạn cao su vào những người biểu tình chống chính quyền.

*   Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký👇▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►👉   http://www.khangsydney.blogspot.com.au/   http://www.khanghuong.blogspot.com.au/   * Quý Vị thích xem: Tin tức khắp nơi - Thông Báo Cộng Đồng - Sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn VC - Video & Hồi Ký xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ở trên 👆^

Cảnh sát tại Hong Kong vào tối chủ nhật ngày 21 tháng 7 lại bắn hơi cay và đạn cao su vào những người biểu tình chống chính quyền.

Biện pháp này được thực hiện mấy giờ sau khi Văn phòng Trung Quốc tại Hong Kong bị ném trứng và vẽ hình mai mỉa sự cai trị của Bắc Kinh.

AFP loan tin mô tả cảnh tượng hỗn loạn trong khói hơi cay và cảnh sát đụng độ với những người biểu tình đeo mặt nạ tại khu thương mại của đặc khu. Trong khi đó có nhóm người ủng hộ chính quyền cũng đeo mặt nạ dùng gậy tấn công một nhóm những người biểu tình tại một trạm xe lửa. Có cả nhà báo đang trực tiếp truyền đi cảnh tại hiện trường cũng bị những người ủng hộ chính quyền đánh.

Khủng hoảng chính trị tại Hong Kong đợt này được cho là tồi tệ nhất tại đặc khu này khi mà nhiều tuần lễ qua nổ ra những cuộc tuần hành biểu tình cũng như những vụ đối đầu bạo lực giữa cảnh sát và những thành viên biểu tình nòng cốt.

Biểu tình khởi phát do dự thảo luật dẫn độ cho phép đưa nghi can phạm tội tại Hong Kong sang Hoa Lục để xét xử. Do sức ép của người dân, đặc khu trưởng Hong Kong tuyên bố bãi bỏ dự luật dẫn độ; tuy nhiên phong trào phản đối lan rộng ra đòi hỏi cải tổ dân chủ, phổ thông đầu phiếu, ngưng tình trạng các quyền tự do bị suy giảm ở đặc khu hành chánh Hong Kong.

Cuộc biểu tình tuần hành của hằng chục ngàn người vào ngày chủ nhật 21 tháng 7 là cuộc biểu tình quần chúng lần thứ bảy liên tiếp vào cuối tuần tại Hong Kong đợt này.

Tuy nhiên, tình trạng những thành phần bịt mặt tấn công người biểu tình chống chính quyền Hong Kong được cho là một diễn tiến leo thang mới làm tăng quan ngại những băng nhóm tội phạm ‘tam hoàng’ nhảy vào cuộc xung đột chính trị. Cuộc tấn công phối hợp nhắm vào người biểu tình xảy ra tại khu vực gần ranh giới với Hoa Lục nơi mà những băng nhóm tội phạm vẫn còn ảnh hưởng.

  Tin tức từ Link ▼ * Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến👇 nguồn gốc Youtube.        

Blog Archive