05 July 2012

Audio: Buổi dạ tiệc Vinh Danh và Tri Ân nước Úc

Các Bạn ở Việt Nam muốn xem nhiều tin tức mới & nghe Paltalk Online xin hãy nhấn▼2 hàng chữ màu đỏ dưới đây: http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/
Arrow Pictures, Images and Photos http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Từ trái: TNS Ron Boswell, bà Tarnya Smith, ông cựu Phó Thủ Tướng Tim Fischer trong buổi dạ tiệc Vinh Danh và Tri Ân

Audio: Ông Phan Bách xướng ngôn viên của SBS Radio phỏng vấn ông Huỳnh Bá Phụng, chủ tịch tổng hội cựu quân nhân QLVNCH về buổi dạ tiệc

VNCH Flag Sau 15 giây vẫn chưa thấy Video/Audio xin nhấn vào F5 hay Refresh VNCH Flag


Ông Huỳnh Bá Phụng

Năm nay đánh dấu 50 năm nước Úc tham chiến tại Việt Nam. Năm 1962, Biệt Đội Úc Huấn Luyện Quân Sự cho Việt Nam đến quốc gia đó để giúp huấn luyện các binh sĩ Nam Việt Nam. Ngày 25 tháng Tư năm 1975, chuyến phi cơ Hercules cuối cùng của Không Lực Hoàng Gia Úc (RAAF) bay ra với các nhân viên cuối cùng của Tòa Đại sứ Úc, các trẻ em mồ côi và những người tỵ nạn. Trong khoảng thời gian đó, khoàng 60,000 người Úc, gồm có chiến binh và những người làm việc cứu trợ, đã phục vụ ở Việt Nam để giúp bảo vệ miền Nam Việt Nam, với 521 binh sĩ Úc đã hy sinh tính mạng.

Cuối tuần này, Hội CQN/QLVNCH/Qld sẽ kỷ niệm 50 Năm để nói lên lòng cảm ơn sâu xa đến dân chúng Úc về sự giúp đỡ của họ trong cuộc chiến này. Ông Tim Fischer, cựu Phó Thủ Tướng Úc, sẽ là diển giả chính.

Hơn 350 người sẽ tham dự buổi sinh hoạt kể cả các thành viên của RSL chi bộ Centenary. Tất cả tiền quyên được sẽ được tặng cho Legacy. Sinh hoạt này ghi dấu việc cộng đồng này đến giúp đỡ cộng đồng kia vào thời điểm thử thách nhứt..

Tôi đã có vinh dự được gặp một số các cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa và gia đình của họ. Họ hãnh diện là thành viên của cộng đồng địa phương của họ và họ hãnh diện là ngưòi dân Queensland. Đặc biệt, tôi muốn kể với Quốc Hội này một cá nhân mà tôi sẽ gọi là “the General”.

Khi cuộc chiến Việt Nam chấm dứt. “the General” đã bị bắt vào trại tù nhân chiến tranh và bị giam hết 7 năm trời. Bất chấp việc bị tước đoạt những nhu cầu căn bản của con người và không được gặp gia đình, “the General” không bao giờ bỏ cuộc. Trong suốt thời gian đó, các sự đối xử tàn bạo là những gì ông ta phải chịu đụng hàng ngày. Nghị lực và lòng tin là những điều thường bị đánh mất trong những trường hợp như thế, nhưng ông ta không mất điều nào cả.

“The General” bây giờ đã 72 tuổi. Từ khi đặt chân đến Úc vào cuối thập niên 70’s, ông ta đã và đang dùng tất cả nghị lực và lòng tin mà ông ta đã phô bày trong những năm kinh hoàng đó để tthúc đẩy những mối liên kết trong cộng đồng và những gía trị gia đình.

Sinh hoạt tối thứ Bảy được tổ chức và điều hợp bởi Hội CQN/QLVNCH/Qld, đây là một thí dụ nữa về phẩm chất của cá tính được phô diễn bởi các cộng đồng trong các vùng ngoại ô Tây Nam Brisbane. Tôi mong đợi để dự buổi dạ tiệc tối thứ Bảy, để được nghe ông cựu Phó Thủ Tướng Tim Fischer nói chuyện và được gặp gở các thành viên của RSL Centenary.

HƯNG VIỆT chuyển ngữ
27/06/2012

* Link NGUYÊN BẢN Anh Ngữ:
http://hungvietbrisbane.wordpress.com/


▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address




* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu đen dưới cuối trang: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive

About Me