26 August 2012

Hậu duệ của VNCH trong ngày Lễ Kỷ niệm 50 năm Úc tham chiến tại Việt Nam

Các Bạn ở Việt Nam muốn xem nhiều tin tức mới & nghe Paltalk Online xin hãy nhấn▼2 hàng chữ màu đỏ dưới đây: http://www.conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/
http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Bài phát biểu của cô Phan Đình Bảo Kim (Con gái của Thiếu Tướng Lam Sơn Phan Đình Thứ, Cựu Tư Lệnh Phó Quân Đoàn II) trong cuộc triển lãm đánh dấu 50 năm Úc tham chiến tại Việt Nam tại Swanton Town Hall, Melbourne.

Kính chào quý vị,

Cha tôi là một trong số hàng ngàn thanh niên thời Pháp thuộc đã không có sự lựa chọn mà phải gia nhập Quân Đội Pháp – nếu họ không muốn đi theo Cộng Sản.

1941: ông tình nguyện gia nhập Quân Đội Pháp.
1942: ông tốt nghiệp trường Quân Đội tại Nam Phi. Ông là một trong số rất ít người Việt Nam tham chiến trong Thế Chiến thứ II tại Tunisie và Algérie.
1944-1945: ông phục vụ trong Quân Đội Liên Minh Anh-Pháp.
1947: là Trung Uùy, ông chỉ huy một toán Biệt Kích nhảy dù xuống vùng Pắcxan – Lào để giải giới cho Quân Đội Nhật Bản.
1949: ông chuyển sang Quân Đội Quốc Gia với cấp bậc Đại Uý.
1954: ông được vinh thăng Thiếu Tá.
1955: thăng cấp Trung Tá.
1956: thăng cấp Đại Tá
1969-1973: vinh thăng Chuẩn Tướng.

Kính thưa quý vị,

Hôm nay tôi rất vinh dự được đứng đây nói chuyện với quý vị về cha của tôi, nhưng thật sự, tôi không có gì để nói về những chiến công của ông, vì tôi cho rằng tất cả những chiến công đều từ sự hy sinh của những chiến sĩ, và tôi vô cùng hãnh diện về họ. Tôi xin được nói lên lòng biết ơn đối với những người lính đã hy sinh tuổi trẻ và sinh mạng của họ, nhất là những chiến sĩ người Uùc đã tử trận vì tranh đấu cho nền dân chủ tại VN. Các vị luôn luôn là những anh hùng của chúng tôi! Chúng tôi sẽ không bao giờ quên!

Sau khi Saigon bị sụp đổ, Cha tôi đã bị tù đày trong ngục tù Cộng Sản 13 năm rưởi. Giống như tất cả các gia đình QLVNCH, tôi và các anh em tôi đã bị ngược đãi một cách thảm thiết. Chúng tôi đã không được vào Đại Học, chúng tôi không thể có được bất cứ việc làm nào.

Cuộc sống của chúng tôi giống như địa ngục và chúng tôi đã sống trong sự nơm nớp lo sợ hằng ngày dưới chế độ Cộng Sản. Sau khi Cha tôi được thả khỏi ngục tù, Chính phủ Pháp đã bảo trợ cho ông và những người còn lại trong gia đình tôi được sinh sống tại Pháp vào năm 1989.

Tôi đã được may mắn đến nước Úc và có một cuộc sống tốt. Tôi có thể quên đi quá khứ và hưởng thụ cuộc sống nơi quê hương thứ hai này. Nhưng tinh thần của Cha tôi và lòng anh dũng bất diệt của các chiến sĩ, đã thôi thúc tôi phải làm điều gì đó khi mà Cộng Sản vẫn còn đang ngược đãi dân tộc tôi tại quê nhà. Với sự giúp đở của Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH – tiểu bang Victoria, tôi đã tập hợp các con em của Cựu Quân Nhân và chúng tôi đã thành lập ra Đội Hậu Duệ QLVNCH. Chúng tôi muốn được thăm viếng các Cựu Chiến Binh Úc – Việt đã đến tuổi già yếu.

Chúng tôi muốn được chăm sóc cho các Thương Phế Binh còn đang sống vất vả lầm than tại quê nhà. Chúng tôi muốn được tiếp nối công việc của Cha Anh tiếp tục chiến đấu cho tự do và dân chủ.

Như quý vị đều biết, ngày nay, chúng ta không chiến đấu bằng súng đạn, nhưng chúng ta yêu cầu và đòi hỏi Cộng Sản phải tôn trọng nhân quyền, phải xây dựng một nền dân chủ, phải tạo cho người dân một cuộc sống tốt đẹp, và phải gìn giữ toàn vẹn lãnh thổ VN. Nếu Cộng Sản không làm được như vậy cho đồng bào, thì họ phải rút lui! Và chúng tôi sẽ còn tiếp tục chiến đấu cho đến khi không còn Cộng Sản ở Việt Nam! Xin nước Úc hãy luôn sát cánh với chúng tôi. Xin cám ơn nước Úc!

Phan Đình Bảo Kim

* Đọc tiếng Anh ở link ▼ hàng chữ xanh nầy:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/2426-2426



* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu đen dưới cây viết chì vàng: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive