22 April 2013

Audio & Melbourne, Úc Châu: Thắp nến cầu nguyện Tự Do cho Quê hương

* Nghe Radio trên Net - Paltalk Online xin hãy nhấn hàng chữ đỏ ▼ http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html

Đức Giám Mục Nguyễn Văn Long, đại diện Công Giáo


Vào tối ngày 20 Tháng 4 Năm 2013 trước tiền đình Quốc Hội Victoria, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria tổ chức Đêm thắp nến cầu nguyện cho:

- Những người đã hy sinh cho TỰ DO (Quân, Dân, Cán Chính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Quân đội đồng minh bao gồm quân đội Hoàng Gia Úc Đại Lợi)
- Những người đã tử nạn trên đường vượt biên, vượt biển đi tìm TỰ DO
- Những người can đảm, quả cảm, dấn thân đấu tranh cho TỰ DO, Dân Chủ tại quê nhà.

Đêm thắp nến đã được phối hợp và hỗ trợ giữa các Tôn Giáo - Công Giáo, Phật Giáo, Cao Đài, và Hòa Hảo. "Lời kinh đêm" đã được ca sĩ Nghiêm Lệ mở đầu cho buổi thắp nến để nói lên thân phận của những người đi tìm Tự Do.

Sau khi ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC) ngỏ lời chào đón các quan khách, nói về lý do và ý nghĩa của đêm thắp nến, lần lượt các vị sau đây được mời lên phát biểu:

- Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long
- Dân Biểu Murray Thompson
- Dân Biểu Luke Donnellan
- Venerable Thupten Khedup (Cộng Đồng Tây Tạng) - đọc kinh cầu nguyện
- Cha Hoàng Kim Huy (đại diện cho LM Anthony Nguyễn Hữu Quãng)
- Ông Lữ Kim Huy (Cao Đài)
- Ông Huỳnh Quang Minh (Hoà Hảo)
- Albert Le (Tổng Hội Sinh Viên)

Xen kẽ giữa những bài phát phát biểu bé Vivien với giọng ca trong suốt, mong manh nói lên ước vọng được Tự Do như một cánh chim qua bài "Somewhere over the rainbow", và bé Huy Bảo với bài "Việt Nam tôi đâu" bằng một giọng ca cao vút như xé màn đêm để nói lên nổi đớn đau mất nước của người dân Việt.

Sau đó là phần dân hương, trong hàng các quan khách danh dự được mời lên làm lễ ngoài các vị (phát biểu) nêu trên còn có ông Hoàng Chính Đan (Chủ tịch Hội CQN/VIC) và ông Lê Tâm (đại diện cho TT Thích Phước Tấn chùa Quang Minh).

Để chấm dứt buổi lễ đồng hương đã cùng với bé Huy Bảo ca bài "Triệu con tim, một tiếng nói" - một tiếng nói đòi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho Việt Nam.

Melbourne 20/04/2013

* Còn nhiều hinh ở link ▼ hàng chữ xanh nầy:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/2904-2904

* Nếu Video/Audio chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5




* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts ▼

Blog Archive