26 July 2013

Sydney: Lễ Giỗ lần thứ 23 cố GS Nguyễn Ngọc Huy

* Nghe Radio trên Net - Paltalk Online xin hãy nhấn hàng chữ đỏ ▼ http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html

Lễ Giỗ lần thứ 23 cố GS Nguyễn Ngọc Huy đã được cử hành trọng thể tại Cabra-Vale Leisure Centre, Sydney vào lúc 1:30 giờ chiều Thứ Bảy 27/07/2013.

Ban tổ chức gồm có ông Đỗ Quang Khải, bà Đặng Kim Ngọc và các thành viên của Liên Minh Dân Chủ, Úc Châu và Đảng Tân Đại Việt, Úc Châu.

Sau nghi thức chào quốc kỳ Úc, Việt và một phút mặc niệm, MC Ánh Linh giới thiệu chương trình buổi lễ. Ông Đỗ Quang Khải, Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ, Úc Châu ngỏ lời chào mừng quan khách cùng đồng hương và nói về ý nghĩa lễ tưởng niệm Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, người đã tranh đấu cho tự do dân chủ suốt cuộc đời mình.

Trong số các quan khách tham dự, người ta nhận thấy có sự hiện diện của ông Dương Đình Học - Phó Chủ Tịch, đại diện BCH Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, tiểu bang NSW, ông Lê Đức Ái - Chủ Tịch Hội Đồng Tư Vấn & Giám Sát CĐNVTD-UC/NSW, LS Nguyễn Quốc Toàn - Nghị Viên thành phố Bankstown, Đại Diện các đoàn thể, hội đoàn và các cơ quan truyền thông bao gồm Chương trình phát thanh Việt Nam Úc Châu, báo Việt Luận và Văn Nghệ.

Tiếp theo chương trình, Bà Trần Vĩnh Xuân sơ lược tiểu sử và sự nghiệp của GS Nguyễn Ngọc Huy trên nhiều lãnh vực từ thân thế, học vấn, tham chính và đấu tranh, đồng thời cũng nói lên ý chí, lập trường quốc gia và đặc biệt tinh thần yêu nước của Giáo Sư đã thể hiện trong suốt cuộc đời của ông.

Phần long trọng của buổi lễ, quan khách và đồng hương tuần tự lên niệm hương trước di ảnh cố GS Nguyễn Ngọc Huy. Tất cả bày tỏ lòng cung kính đối với vị Giáo Sư một lòng vì quốc gia dân tộc Việt Nam.

Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy qua đời ngày 28/07/1990 tại Paris hưởng thọ 66 tuổi, mang lại tiếc thương vô vàn cho mọi người vì đã mất đi một nhân vật tận tụy phụng sự cho dân tộc Việt nêu tấm gương sáng ngời cho các thế hệ mai sau.

Phần văn nghệ do các nghệ sĩ Tôn Nữ Ly, Đăng Lan và Thạch Thảo đảm trách. Chương trình lễ truy điệu cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy kết thúc vào lúc 3:30 giờ chiều cùng ngày, đồng hương đã được mời ở lại để cùng hưởng lộc sau buổi lễ.

AT tường trình
* Còn nhiều hình ở Link ▼ hàng chữ xanh dưới đây:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3090-3090



* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts ▼

Blog Archive