24 July 2013

Video & Tin AP: Nhà bất đồng chính kiến ​​tiếp tục tuyệt thực trong tù

* Nghe Radio trên Net - Paltalk Online xin hãy nhấn hàng chữ đỏ ▼ http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


* Nếu như Video/Audio chưa xuất hiện xin chờ khoảng 1 phút, hoặc nhấn F5


Một trong những nhà bất đồng chính kiến ​​nổi bật nhất của Việt Nam đang tuyệt thực ngày thứ 30 để phản đối hình phạt biệt giam, các thành viên gia đình cho biết hôm Thứ hai. Sự kiện này gây nên sự chú ý vào hồ sơ nhân quyền của Việt Nam trước chuyến đi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong tuần này đến Nhà Trắng.

Nhà bất đồng chính kiến​​, ông Nguyễn Văn Hải, còn được gọi là Điếu Cày, đang thụ án tù 12 năm vì tội "tuyên truyền chống nhà nước" qua các bài viết trên "blog" của ông và các hoạt động truyền thông trong công chúng. Trường hợp của ông đã được Tổng thống Obama đề cập đến. Chính quyền Tổng thống Obama đang kêu gọi Việt Nam thả các tù nhân chính trị.

Hiện chưa rõ liệu vấn đề nhân quyền sẽ được thảo luận trong các cuộc đàm phán dự kiến sẽ xảy ra vào hôm ​​Thứ năm giữa Tổng thống Obama và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang của Việt Nam. Quan chức chính quyền Mỹ đã nói trong quá khứ rằng các mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ rất khó khăn nếu Việt Nam không trả tự do cho các nhà bất đồng chính kiến ​​và nới lỏng sự kìm kẹp trên tự do ngôn luận.

Tính từ đầu năm đến nay, 46 người đã bị truy tố và bị kết án về các hoạt động bất đồng chính kiến​​, nhiều người trong số họ là những "bloggers."

Bản tiếng Việt:

Như Ngọc
* Nguồn tin trên ở Link ▼ hàng chữ xanh dưới đây:
http://danlambaovn.blogspot.com.au/2013/07/tin-ap-viet-nam-nha-bat-ong-chinh-kien.html#more



* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts ▼

Blog Archive