06 October 2013

Video: Lễ Đức Trần Hưng Đạo tại Paris & Buổi văn nghệ hỗ trợ tù nhân lương tâm Việt Nam

* Nghe Radio trên Net - Paltalk Online xin hãy nhấn hàng chữ đỏ ▼ http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html



Ngày thứ Bảy 05/10/2013 lúc 08.30 tối tại Oriana Reception, 42 Hamstead street, Maidstone, thành phố Melbourne, Australia. Nữ ca sĩ Băng Châu, Thuỵ Kim cùng một số anh chị em nghệ sĩ tại Melbourne đã tổ chức một đêm văn nghệ mang tên “Đêm Nguyện Cầu” với chủ đích hướng tâm hồn và cùng chia sẻ những khó khăn đau khổ, những trấn áp bất công mà các tù nhân lương tâm và các anh chị em trong nước đã và đang can đảm đứng lên đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền Việt Nam chống lại bọn tà quyền cộng sản VN bán nước hèn với giặc, ác với dân.

Đồng thời vừa giới thiệu quảng bá đến đồng bào hải ngoại về nhiệm vụ góp một bàn tay với đồng bào trong nước, đặc biệt hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất đến các tù nhân lương tâm cùng các bạn trẻ trong nước đang dấy lên phong trào đòi quyền tự do ngôn luận , tự do internet của Mạng lưới blogger Việt Nam. Các anh chị em nghệ sĩ Melbourne đã quyết định dành phần tài chánh thu được từ đêm văn nghệ, sau khi khấu trừ chi phí để đóng góp vào công cuộc đấu tranh chung của đất nước qua Quỹ Tù Nhân Lương Tâm. Nữ ca sĩ Anh Đào đảm trách phần MC.

Mở đầu là lễ chào quốc kỳ Australia và Việt Nam Cộng Hoà. Sau lễ chào quốc kỳ, phút mặc niệm bắt đầu để tưởng nhớ công ơn dựng nước giữ nước của anh linh tiền nhân, các anh hùng tử sĩ vị quốc vong thân,chiến sĩ QLVNCH và các chiến sĩ đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền cùng đồng bào đã hy sinh trên bước đường tìm tự do.

Phút mặc niệm chấm dứt. Anh Đào trong vai trò MC đã trình bày mục đích của anh chị em nghệ sĩ trong “Đêm Nguyện Cầu” là cùng với Quỹ Tù Nhân Lương Tâm chung sức với tinh thần đấu tranh trong nước qua sự góp một bàn tay hỗ trợ anh em quốc nội. Mở đầu chương trình văn nghệ, anh chị em nghệ sĩ đồng trình bày 2 nhạc phẩm Đêm Nguyện Cầu” của cố nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng, nhạc phẩm được chọn làm chủ đề cho đêm văn nghệ:

Thượng Đế hỡi hãy lắng nghe người dân hiền
Vì tiếng nói đang còn ưu phiền
Còn tiếng khóc đi vào đêm trường triền miên
Kế tiếp là” Bước chân Việt Nam”. đồng tác giả Trầm Tử Thiêng và Trúc Hồ: để nói lên tiếng nói của người Việt tỵ nạn khắp năm châu:

‘Lâu nay ta lặng thinh, bao nhiêu năm ngại ngần
Sống giữa ân và oán, muốn hát lên đôi lần.

Nhưng lời nguyện cầu vẫn mong:
Nhà Việt Nam yêu dấu ơi! Bao giờ an lành?
Nguyện cầu cho non nước tôi mau ngày thanh bình.

Phùng Mai, đại diện QTNLT có đôi lời giới thiệu sơ qua về quá trình hoạt động của tổ chức QTNLT. Anh cũng ngỏ lời cám ơn nhóm nghệ sĩ Băng Châu đã ưu ái hợp tác với QTNLT trong việc giúp sức hỗ trợ anh em dân chủ trong nước, nhất là những người hiện đang trong chốn lao tù CS. Nhân dịp, QTNLT cũng trao tặng Băng Châu và toàn thể nghệ sị bức tranh vẽ chân dung Nhạc Sĩ Việt Khang do bác hoạ sĩ Trần Thúc Lân từ Pháp vẽ để vinh danh người nhạc sĩ trẻ đang bị CSVN giam giữ vì 2 bản nhạc chống CS bán nước của anh..Bức hoạ được Cát Vân, thành viên QTNLT tại Melbourne trao tặng.

Tiếp theo là phần trình diễn văn nghệ đặc sắc. Các ca sĩ Anh Đào, Băng Châu, Thuỳ Kim, Thanh Hiền, Trung Hiếu, Thiện Trung, Nguyên Hồ lần lượt trình bày những tác phẩm vinh danh người chiến sĩ QLVNCH cùng những ca khúc bất hủ của người Việt trên đường tỵ nạn cộng sản.

Không thể quên sự có mặt của Sơn Ca đến từ Queensland, nữ ca sĩ lừng danh một thời trước 1975 với dòng nhạc Hoàng Thi Thơ. Sơn Ca trình bày những ca khúc quê hương quen thuộc

Ba tiết mục độc đáo trong chương trình văn nghệ “Đêm Nguyện Cầu” là tiết mục cải lương… của Thanh Hiền, Nguyên Hồ.

Sau màn cải lương, ca sĩ Băng Châu đã làm khán giả ngạc nhiên và cảm động với ca khúc lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu, bản nhạc “Oan Khúc Người Tù Kiên Giang” của Nguyễn Hữu Cầu, một tù nhân lương tâm xuyên thế kỷ hiện đang bị giam tại Z30A Xuân Lộc, nay đã 34 năm lao tù CS, bài hát này được sang tác trong tù, được truyền miệng ra ngoài. Quỹ TNLT đã ký âm nhờ nhạc sĩ hòa âm và ca sĩ Băng Châu diễn xuất.

Đặc biệt bé Huy Bảo với nhạc khúc đấu tranh của một nhạc sị trong nước, và sau đó Huy Bảo cùng với Băng Châu và nam ca sĩ Trung Hiếu? qua 2 ca khúc rực lửa đấu tranh “Việt Nam Tôi Đâu” Và “Anh Là Ai” của nhạc sĩ Việt Khang đã hoà mình vào khán thính giả với hộp tương trợ ‘tiếp lửa đấu tranh’ trên tay giúp mọi người tham dự có cơ hội góp một bàn tay.

Cuối cùng, Băng Chân thay mặt toàn thể anh chị em nghệ sĩ cùng chủ nhân Oriana Reception trao gửi đến Phùng Mai, đại diện QTNLT số ngân khoản $4000.00 thu nhận được trong buổi văn nghệ “Đêm Nguyện Cầu” hướng về các tù nhân lương tâm và những người đang dấn thân cho dân chủ tự do và nhân quyền Việt Nam.


Buổi văn nghệ kết thúc với phần ca nhạc khiêu vũ dành cho giới trẻ và các đồng hương yêu chuộng âm nhạc thời trang.

Melbourne 07/10/2013
Phương Duy tạp ký
* Còn nhiều hình ảnh ở Link ▼ hàng chữ xanh dưới đây:
http://www.pocfonline.net/2013/10/em-nguyen-cau-buoi-van-nghe-ho-tro-tnlt.html


* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts ▼

Blog Archive