01 October 2013

Video & Giáo xứ Phúc Lộc cầu nguyện cho Mỹ Yên và LS. Lê Quốc Quân

* Nghe Radio trên Net - Paltalk Online xin hãy nhấn hàng chữ đỏ ▼ http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


VRNs (01.10.2013) - Nghệ An – Giáo xứ Phúc Lộc hàng ngàn con tim hướng về các nạn nhân của Mỹ Yên và tự do cho Luật sư Jos Lê Quốc Quân.

Từ 19h hàng ngàn giáo dân GX Phúc Lộc, thuộc Giáo hạt Đông tháp, GP Vinh và đông đảo lương dân trong khu vực đã có mặt tại thánh đường của Giáo xứ để tham dự giờ chầu thánh thể trọng thể ở ngoài sân thánh đường.

Đúng 19h20’ chúa nhật ngày 29/09/2013 Cha chính xứ Antôn Nguyễn văn Hùng đã cho công chiếu trên màn hình lớn những bức ảnh Công an Nghệ An đàn áp giáo dân xứ Mỹ Yên, với những góc ảnh chính xác, lật tẩy những trò bịt mặt hèn hạ của Công an giã dạng dân thường để kích động bạo lực. Nhân dân rất ngỡ ngàng khi được biết sự việc khác xa với những gì báo đài nhà nước đã xuyên tạc.

Cũng trong buổi trình chiếu ảnh tư liệu, Cha Hùng đã nói lên những nghĩa cử, những việc làm thiện nguyện mà Luật sư Jos đã dấn thân phục vụ xã hội và giáo hội. Bức ảnh của vị Luật sư bảo vệ nhân quyền và miệt mài dấn thân cho Công lý và hòa bình ở Việt nam đã được đặt làm hình nền cho buổi chiếu phim tư liệu ở giáo xứ Phúc Lộc.

Ai cũng cảm kích trước những việc làm thiết thực mà anh Jos Lê Quốc Quân đã dấn thân phục vụ, đã tới lúc không chỉ người Công giáo khắp nơi mà người lương dân đặc biệt là ở Yên Thành và Nghệ An đang rất tự hào về anh Jos Lê Quốc Quân, Người hùng xứ Nghệ, Vị Luật sư đấu tranh cho nhân quyền vừa được tuần báo Nouvel Observateurs vinh danh là 1 trong 50 người góp phần làm cho bộ mặt nhân loại thay đổi trong tương lai. 50 người này là những nhà chính trị, kỹ nghệ gia, nhà khoa học và những nhà đấu tranh ở các quốc gia còn bị cai trị bởi những chế độ hà khắc…..

Hàng ngàn ngọn nến cháy sáng với những lời khẫn nguyện tha thiết cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên, cho 3 Đức giám mục của Giáo Phận, cho gia đình luật sư Lê quốc Quân và các tù nhân lương tâm Việt Nam…. Giờ chầu kết thúc lúc 20h30.

Sau giờ chầu Cha Hùng cho biết: Tôi đã cầu nguyện nhiều cho Lê Quốc Quân và tôi cũng đã kêu gọi nhiều nơi trong nước và nước ngoài, những chổ thân quen của tôi cầu nguyện cho anh, và tôi mong muốn pháp luật hãy trả tự do vô diều kiện cho anh Quân….những con người nhiệt tâm với đất nước, với dân tộc ta như vậy mà bị cầm tù thì đất nước biết bao giờ mới tự do được….”

Một người dân tham gia buổi cầu nguyện cho biết: “.. trước đây thì tôi không biết Lê Quốc Quân là ai, nhưng giờ đây tôi đã hiểu rõ sự việc, tại răng pháp luật lại có thể làm rứa được .. Đây là lần thứ 4 chúng tôi đến đây để cầu nguyện cho Mỹ Yên Từ khi Mỹ Yên xãy ra sự việc tuần nào chúng tôi cũng đến đây để cầu nguyện cho Mỹ Yên hết, 3 lần trước thì cầu nguyện trong nhà thờ lần này cầu nguyện ngoài trời tôi thấy sốt sắng đó, dân đi đông đó …. Phải chiếu lên những hình ảnh nớ thì mới rõ được, chứ Ti vi và báo đài nhà nước … đã lâu bề tui chỉ coi chương trình thời tiết và phim truyện … “.

Một phụ nữ là giáo dân xứ phúc lộc nói: “ ..Nghe cha nói là cầu nguyện cho Lê Quốc Quân, nhưng tôi không biết ông này là ai cả, nhưng chắc là người quan trọng nên cha mới cầu nguyện chứ, nên tôi đến đây từ sớm để xem ông này là ai, mà vì sao lại phải cầu nguyện cho ông này, nhưng giờ tôi đã hiểu được rồi chú ạ, thì ra người yên Thành cả mà lâu rồi có biết chi mô, hãnh diện thật, cầu mong cho mong anh Quân được tự do và bình an….”

Được biết cùng thời điểm có rất nhiều giáo xứ đã thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân giáo xứ Mỹ Yên và Gia đình Luật Sư Lê Quốc Quân. Hàng triệu ngọn nến, hàng vạn lời nguyện ở giáo Phận Vinh và nhiều nơi khác sẽ liên tiếp cháy sáng cho tới khi bạo quyền cộng sản Việt Nam chấm dứt đàn áp nhân dân, biết trở về với nhân dân, với đồng bào của mình.

Luật sư Jos Lê Quốc Quân, trước năm 2007, anh là nhà tư vấn cho Ngân hàng Thế giới và Quỹ Phát triển Liên Hiệp Quốc UNDP tại Việt Nam. Là người dám lên tiếng bảo vệ quyền tự do tôn giáo và thể chế chính trị đa nguyên. Ngày 8 tháng 3 năm 2007, sau khi tham gia một khóa học của tổ chức Quốc gia Hỗ trợ Dân chủ (National Endowment for Democracy) ở Mỹ, anh bị bắt sau khi trở lại Việt Nam. Phản ứng trước sự kiện này, ứng cử viên Tổng thống Mỹ John McCain, và nguyên ngoại trưởng Mỹ Madeline Albright, đã viết thư phản đối, và tổ chức Amnesty International gọi anh là tù nhân lương tâm. Đại sứ Mỹ Michael Marine đã mời vợ anh tới dùng trà tại tòa đại sứ nhưng bị nhà nước VN ngăn trở.

Nhà cầm quyền Việt Nam buộc tội anh là đã có những hành động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, nhưng không chính thức mang ông ra tòa. Ba tháng sau, anh được phóng thích.

Ngày 10 tháng 4 năm 2011, anh lại bị bắt cùng với bác sĩ Phạm Hồng Sơn khi tới quan sát phiên tòa xử tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ. Cả hai người bị giữ với lý do là “phá hoại trật tự công cộng”. Sau khi chính phủ Mỹ và các tổ chức nhân quyền kêu gọi thả hai người, cả hai đã được cho về vào ngày 13 tháng 4.

Ngày 29 tháng 1 năm 2009, luật sư Jos Quân tham dự cuộc diễn hành của một số giáo dân tại khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội, để đòi chính quyền Việt Nam trả lại khu đất thuộc quyền sở hữu của nhà thờ.

Tháng 8 năm 2012, luật sư Jos Quân bị tấn công bởi một nhóm người khi đang trên đường trở về nhà ở Hà Nội vào khoảng 8 giờ tối. Anh cho biết cuộc tấn công này có liên hệ tới công an, bởi ông từng đã bị gây phiền toái trước đó.

Ngày 28 tháng 12 năm 2012, luật sư Jos Lê Quốc Quân bị bắt vì bị cáo buộc tội danh trốn thuế. Ở trong tù, anh Quân đã tuyệt thực. Chị Hiền, vợ anh Quân cho biết anh Quân đã tuyệt thực trong trại giam. Bằng chứng là khi gia đình gởi đồ vào thăm nuôi thì trại giam nói là anh không nhận bất cứ cái gì, thậm chí lương thực của trại giam anh cũng không nhận luôn và anh tuyệt thực để phản đối chuyện bắt giam anh không đúng pháp luật”.

Vào đầu tháng 7 năm 2013, dự định phiên tòa xét xử anh Quân sẽ diễn ra, những trước đó một ngày, 08.07.2013, Tòa án nhân dân Hà Nội thông báo hoãn xét xử. Theo chương trình, ngày mai, 02.10.2013, phiên tòa xét xử luật sư nhân quyền Jos Lê Quốc Quân sẽ diễn ra.

PV. VRNs tại Vinh.
* Nguồn tin trên ở Link ▼ hàng chữ xanh dưới đây:
http://chuacuuthenews.wordpress.com/2013/10/01/gx-phuc-loc-cau-nguyen-cho-my-yen-va-ls-le-quoc-quan/


* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts ▼

Blog Archive