24 April 2014

Video & Buổi cơm gây quỹ cho các sinh hoạt tưởng niệm biến cố 30/04/1975

* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ: http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html




Cứ đến mùa Tháng Tư là cộng đồng Người Việt tỵ nạn ở khắp mọi nơi rất nhộn nhịp, bận rộn với các sinh hoạt tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30/04. Tại tiểu bang Victoria, CĐNVTD/VIC đã tổ chức một buổi cơm (all you can eat) gây quỹ để hỗ trợ cho các sinh hoạt tưởng niệm ngày Quốc Hận. Người góp công, kẻ góp của - bà Phạm thị Minh Tâm (Trưởng Ban Uỷ Ban Tranh Đấu cho Nhân Quyền tại Việt Nam) cùng ban "nhà bếp" thiện nguyện thì lo việc nấu nướng (từ vài ba ngày trước), lo dọn thức ăn ra, phục vụ cho đồng vào rồi cuối ngày còn phải lo dọn dẹp, chùi rửa, quét dọn, ... vô cùng mệt nhọc nhưng ai ai cũng vui vẽ đóng góp một tay. Ngoài phần ăn uống còn có phần phụ diễn văn nghệ với chủ đề về 30/04 do các ca sĩ chuyên nghiệp trình diễn, phần karaoke thì có các ca sĩ tài tử góp tiếng hát giúp vui, đặc biệt là những "ca sĩ" vì tấm lòng như "ca sĩ" Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC), "ca sĩ" Thái Thị Thu Nguyệt (BS).

Buổi gây quỹ đã thu nhận được một số tiền đóng góp thật đáng khích lệ - $16 000 (sau khi đã khấu từ gần $1000 tiền chợ). Trong tổng số tiền quyên góp được thì phần của cô Thanh Trúc (cựu Trưởng Ban Uỷ ban Tranh Đấu cho Nhân Quyền tại Việt Nam) đã là một nữa với tấm chi phiếu trị giá $8000. Thời gian sau này vì công việc làm ăn và hoàn cảnh gia đình cho nên cô đã không có mặt trong các sinh hoạt cộng đồng, nhất là đồng bào không còn được nghe tiếng hô mạnh mẽ "đá đảo VC" của cô trong các cuộc biểu tình. Tuy vậy, nhưng cô Thanh Trúc luôn có những đóng góp tích cực (không là công nhưng là của) cho các sinh hoạt của CĐ.

Để có thể tham dự vào cuộc biểu tình trước toà đại sứ VC hàng năm vào dịp 30/04 đồng bào Victoria (Melbourne) không những bỏ công sức, thì giờ mà còn phải tự bỏ tiền túi ra đóng tiền vé xe buýt đi Canberra. Vậy mà một người làm đến chức Thứ Trưởng Ngoại Giao VC, ông Nguyễn Thanh Sơn, đã cho thế giới thấy rằng CSVN chỉ có những đầu óc đặc sệt qua những lời tuyên bố rất là "đỉnh cao": "... những cuộc biểu tình chống đối của bà con cô bác ... chỉ vì đồng tiền, chỉ vì mưu cầu cuộc sống, chỉ vì muốn có 1 chút thu nhập thêm ...". Một ông Thứ Trưởng Ngoại Giao mà ăn nói như thế thì chẳng trách gì một số du học sinh VN cũng có cùng một ý nghĩ như ông Nguyễn Thanh Sơn, tuy đang học, đang sống ở các nước dân chủ tự do nhưng vẫn không mở mang được đầu óc chỉ vì bị nhồi sọ quá nặng nề từ lúc còn nhỏ.

Những người ghi tên đi Canberra biểu tình không chỉ phải tự bỏ tiền túi trả tiền vé xe buýt mà đôi khi còn phải bỏ ra một số tiền nhiều hơn tiền vé gấp bội phần - đó là ngoài tiền vé xe thì còn phải mua vé để dự buổi cơm gây quỹ, rồi còn đóng góp thêm để hỗ trợ CĐ trong các sinh hoạt tưởng niệm biến cố 30/04/1975. Do đó mới có được số tiền là $16.000. Vậy những ai nghĩ rằng " ... những cuộc biểu tình chống đối của bà con cô bác ... chỉ vì đồng tiền, chỉ vì mưu cầu cuộc sống, chỉ vì muốn có 1 chút thu nhập thêm ..." thì cứ mạnh dạn tham gia biểu tình một lần cho biết.

Melbourne
20/04/2014
* Còn nhiều hình và chi tiết ▼ trên Website dưới đây:
http://www.lyhuong.net/uc/
* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật xin hãy nhấn vào các Websites:

Blog Archive