17 April 2014

Video & Giám Sát Viên Janet Nguyễn Chia Sẻ lá Thư Tổng Lãnh sự CSVN Gởi cho Nghị Viên Larry Agran

* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ: http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Trong lá thư đề ngày 21 Tháng 10 năm 2013, tổng lãnh sự CSVN tại San Francisco, ông Nguyễn Bá Hùng, đã cảm ơn sự hiếu khách ông có được trong một lần đến thăm thành phố Irvine. Trong lá thư này, ông Hùng cũng đề cập đến chuyện kết nghĩa giữa Irvine và một thành phố ở Việt Nam, qua đó, có thể đóng góp vào quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

"Sự kiện Nghị Viên Larry Agran có liên lạc với tổng lãnh sự CSVN vào Tháng 10 năm 2013 và không tiếp xúc với cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở Quận Cam trước khi tính kết nghĩa với Nha Trang làm nhiều người khó chịu," Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói.

Trong lá thư nêu trên, tổng lãnh sự CSVN có nhắc đến người phụ tá của mình, ông Nguyễn Trung Việt, người sẽ chia sẻ thông tin với nhân viên, về hai thành phố Vũng Tàu và Nha Trang, và sẽ làm việc để từng bước tạo ra mối quan hệ này. Lá thư cũng nói rằng họ (tòa tổng lãnh sự) đang làm việc với hai thành phố ở Việt Nam, qua đề nghị của Irvine, và sẽ thông báo cho Nghị Viên Larry Agran biết trong thời gian sớm nhất sau khi Vũng Tàu và Nha Trang đồng ý.

"Theo lá thư này, Nghị Viên Larry Agran có ít nhất là 5 tháng để nghiên cứu về Nha Trang, trước khi đưa ra đề nghị của ông," Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói. "Bất cứ nghiên cứu nào cũng sẽ cho thấy tình trạng vi phạm nhân quyền, tệ nạn buôn người, khai thác tình dục trẻ em, và trẻ em lao động, tại Nha Trang. Và như thế, đáng lẽ Nghị Viên Larry Agran không nên đưa đề nghị này vào nghị trình buổi họp Hội Đồng Thành Phố như vậy."

Hàng trăm người đã đến tham dự buối họp Hội Đồng Thành Phố Irvine tối Thứ Ba, 8 Tháng 4 năm 2014, để bày tỏ sự phản đối của họ đối với đề nghị của Nghị Viên Larry Agran. Sau nhiều giờ lắng nghe người dân phát biểu, cuối cùng, Hội Đồng Thành Phố bỏ phiếu hủy bỏ đề nghị của Nghị Viên Larry Agran.

"Tôi nghĩ, bài học đáng ghi nhớ ở đây là, mỗi khi muốn kết nghĩa với thành phố nào hoặc quốc gia nào mà mình chưa hiểu biết hết, làm việc chung và trực tiếp với tổng lãnh sự của quốc gia đó là chưa đủ. Người đó phải tiếp xúc với các cộng đồng có liên quan trực tiếp đến vấn đề, để bảo đảm là mình biết được tất cả mọi quan điểm khác nhau."

mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive