16 November 2014

VIDEO: Hoàn tất dự án Bức Tường Tưởng Niệm Quân & SBTN THÔNG CÁO BÁO CHÍ

* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ: http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Theo số liệu của tổng cục du lịch Việt Nam, khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam phân nửa là khách đến từ các nước châu Á như Trung Quốc, Thái Lan... Nhưng phần lớn họ đều "một đi không trở lại".


Ngày 11 tháng 11 năm 2014

Kính thưa quý Hội Đoàn, quý Chính Đảng, quý Cơ Quan Truyền Thông và quý Đồng Hương,

Trong nhiều năm tổ chức các sinh hoạt cứu trợ cho các anh em Thương phế binh VNCH tại quê nhà, Đài SBTN và Hội HO Cứu Trợ TPB/VNCH nhận thấy dự luật HO đã từng được Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua cũng như thi hành từ lâu đã bỏ sót một trường hợp thực tế của các sĩ quan Thương phế binh Quân Lực VNCH.

Để được hợp lệ với Chương trình HO, các sĩ quan Quân Lực VNCH phải hội đủ 3 năm bị giam cầm trong các trại tù tập trung gọi là “tù cải tạo”. Trên thực tế sau năm 1975, trong quân đội có nhiều sĩ quan Quân Lực VNCH bị thương tích nặng trong chiến tranh, vì vậy những người này đã không phải vào “tù cải tạo” hoặc ở tù không tới 3 năm.

Cho đến nay, họ vẫn còn bị kẹt tại Việt Nam và không được bảo trợ sang Hoa Kỳ qua chương trình HO. Trong 40 năm qua, họ và gia đình đã phải chịu đựng nhiều sự phân biệt đối xử, ngược đãi, và vô số thiệt thòi đã ảnh hưởng lâu dài đến đời sống, gia đình, và con cái của họ đến tận bây giờ.

Để có thể tiếp tục cứu trợ trên đường dài những mảnh đời mà chúng ta đã nợ quá nhiều, Đài SBTN & Hội HO Cứu Trợ TPB/VNCH quyết định phối hợp mở một cuộc vận động nhằm xin phục hoạt & điều chỉnh dự luật HO hầu trả lại sự công bằng cho các sĩ quan Thương phế binh VNCH & gia đình; hy vọng họ và gia đình cũng sẽ được sang tị nạn tại Hoa Kỳ theo Chương trình HO.

Bắt đầu từ ngày 04 tháng 11 năm 2014, Đài SBTN & Hội HO Cứu Trợ TPB/VNCH đã mở đầu cuộc vận động bằng các buổi tiếp xúc trực tiếp, để trình bày nguyện vọng và vận động sự hỗ trợ cho mục tiêu nói trên với các giới chức lập pháp Hoa Kỳ như Dân Biểu Liên bang Loretta Sanchez , Dân Biểu Liên bang Alan Lowenthal, và đặc biệt Thượng nghị sĩ Liên Bang John McCain. Thượng nghị sĩ John McCain cũng là một trong những chính giới đã hỗ trợ rất nhiều trong việc vận động cho chương trình HO ngày xưa.

Trong những ngày sắp tới, Đài SBTN & Hội HO Cứu Trợ TPB/VNCH sẽ tiếp tục vận động các vị dân cử lập pháp cũng như các cơ quan chính phủ khác cho việc phục hoạt & điều chỉnh dự luật nói trên. Chúng tôi mong muốn được sự hưởng ứng & tiếp tay của quý hội đoàn, quý chính đảng, quý cơ quan truyền thông và toàn thể quý đồng hương khắp nơi cho việc vận động này được đi đến thành công.

Trân trọng,

Thay mặt Ban Tổ Chức
Trúc Hồ / Tổng giám đốc SBTN.

* Còn nhiều hình và chi tiết ở ▼ Link dưới đây:
http://vietvungvinh.com/2013/
http://www.rfa.org/vietnamese/
mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive