20 January 2015

Melbourne - Lễ Tưởng Niệm các Tử Sĩ Hoàng Sa 1974

* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ: http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Buổi lễ tưởng niệm các Chiến Sĩ Hải Quân QLVNCH đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 19/01/1974 đã diễn ra thật long trọng với sự tham dự đông đảo của đồng bào và quan khách. Trong số các quan khách tham dự có những vị đến từ nước Ý xa xôi và đặc biệt có sự hiện diện của bào đệ Tướng thiết giáp Trần Quang Khôi.

Đại diện cho BTC, ông Dương Ngọc Lợi (Gia Trưởng Gia Đình Hải Quân Hàng Hải) cho rằng sự hy sinh của các chiến sĩ Hải Quân QLVNCH trong trận hải chiến Hoàng Sa là một tấm gương cho các thế hệ mai sau noi theo. Đối với ông, 74 chiến sĩ đã hy sinh, Hoàng Sa đã mất nhưng trận hải chiến Hoàng Sa mãi mãi là một chiến tích lịch sử của VNCH đã đơn độc tự vệ, hùng hồn minh xác chủ quyền của VNCH trên quần đảo Hoàng Sa trước công luận quốc tế. Chiến tích ấy mở thêm một trang sử vàng son, nêu cao lòng yêu nước thiêng liêng, truyền thống bất khuất của nòi giống Lạc Long trong cuộc chiến chống sự xâm lăng của giặc phương bắc.

Trong một bầu không khí trang nghiêm, buổi lễ đã bắt đầu bằng ba hồi chiên trống, và tên của 74 tử sĩ đã được xướng danh trong lúc làm lễ dâng hương. Tiếp theo là một bài tưởng niệm bi hùng đã được ông Phạm Khuông (người điều khiển chương trình) xướng đọc như là một điếu văn truy điệu cho những anh linh đã ngã xuống trong sứ mạng cao cả chống giặc ngoại xâm, bảo vệ tổ quốc.

Trong bài phát biểu của ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC) cũng như ông Đỗ văn Thắng (Đai Diện Hội CQN/VIC) đều chứa đựng những lời thành kính tri ân đối với các chiến sĩ Hải Quân đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong một trận chiến hào hùng, bi tráng. Ông Thắng còn nhấn mạnh rằng - buổi lễ tưởng niệm 41 năm trận hải chiến Hoàng Sa không chỉ là để tưởng niệm và tri ân về những sự hy sinh dũng cảm và cao cả mà chúng ta còn cần phải noi gương, thực hiện bằng những hành động thiết thực để thu ngắn ngày về quê hương.

Melbourne
18/01/2015

* Còn nhiều hình và chi tiết ở ▼ Link dưới đây:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3950-3950
mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:
http://thamhoadomovie.blogspot.com.au/
http://www.vietvungvinh.com/
http://www.lyhuong.net/uc
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/
* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: < Newer Post, Home, > Older Posts ▼

Blog Archive