10 December 2015

Vdeo & THỊ TRƯỞNG BẢO NGUYỄN GẶP GỠ HAI CƯ DÂN MỚI CỦA GARDEN GROVE Điếu Cày - Tạ Phong Tần

* Quý Vị thích xem Video Hồi ký - Tin tức Cộng Đồng xin hãy nhấn ▼ 2 hàng Links dưới đây: http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

* Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến nguồn gốc Youtube. * Nếu xem Video cuối cùng không được thì xin nhấn vào Link dưới video. https://www.youtube.com/watch?v=wUNU-V8DuOU

Hai cư dân mới của Garden Grove là blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và blogger Tạ Phong Tần vừa được Thị Trưởng Bảo Nguyễn thay mặt Hội Đồng Thành Phố, trao tặng nghị quyết và chìa khóa thành phố, lúc 8 giờ sáng Thứ Tư, 18 Tháng Mười Một, tại tòa thị chính.

“Chúng tôi hân hạnh trao nghị quyết này cho ông Điếu Cày. Từ nay thành phố Garden Grove luôn là một nơi chốn của ông Điếu Cày, một thành phố mà ông có thể gọi là nhà của mình,” Thị Trưởng Bảo Nguyễn vui vẻ nói.

Vị thị trưởng gốc Việt cũng trao tặng cho người blogger với 11 năm tù Cộng Sản, chiếc chìa khóa biểu tượng của thành phố.

“Tôi xin cám ơn ông thị trưởng và Hội Đồng Thành Phố đã trao chiếc chìa khóa danh dự cho một công dân mới của thành phố. Tôi rất cảm động và cám ơn quý vị,” blogger Điếu Cày phát biểu.

Kế đến Thị Trưởng Bảo Nguyễn cũng trao tặng nghị quyết tương tự và chiếc chìa khóa của thành phố cho blogger Tạ Phong Tần.

Ông nói: “Tôi xin chia sẻ nỗi buồn mất mẹ của bà. Những đau khổ cá nhân không những khiến bà thông cảm được những nỗi đau của người khác, nhưng còn giúp bà mạnh dạn bênh vực cho những gì mình tin tưởng.”

Sau khi nhận biểu tượng chiếc chìa khóa, blogger Tạ Phong Tần xúc động nói: “Tôi rất cảm động đón nhận mối chân tình này. Đối với tôi, không có gì xúc động hơn là từ Việt Nam đến đây, tôi được đón nhận với tấm chân tình của cộng đồng.”

Sau đó, Thị Trưởng Bảo Nguyễn và hai blogger trao đổi những quan điểm về đời sống trong xã hội ở Việt Nam, cuộc sống mới tại Hoa Kỳ, và vai trò của giới trẻ gốc Việt tham gia chính trị dòng chính, trước sự hiện diện của ông Scott Stiles, tổng quản trị Garden Grove.

“Trước đây, tôi cũng đến thành phố này với tư cách một người Việt tị nạn,” ông Bảo nói.

* Còn nhiều hình và chi tiết tại Link ▼: https://hr4vn.wordpress.com/2015/11/19/baonguyentraochiakhoa/

Blog Archive