05 December 2015

Video tin tức và Đại Hội Thường Niên và buổi lễ ra mắt Hội Phụ Nữ Cộng Đồng Người Việt Tự Do – Victoria

* Quý Vị thích xem Video Hồi ký - Tin tức Cộng Đồng xin hãy nhấn ▼ 2 hàng Links dưới đây: http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

* Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến nguồn gốc Youtube.

Đại Hội Thường Niên là dịp để BCH CĐNVTD/ VIC tường trình về các sinh hoạt trong năm qua, báo cáo tài chánh và đưa ra kế hoạch, dự án cho các sinh hoạt vào năm tới. Năm 2015, để đánh dấu 40 năm định cư của Người Việt tại Úc, CĐNVTD/VIC đã có một chương trình thật vô cùng bận rộn với các sinh hoạt trải dài trong suốt năm, với 3 chủ đề:

1. Đóng góp vào sự phong phú về văn hóa, xã hội và kinh tế của Victoria;

2. Tăng cường vai trò lãnh đạo giới trẻ và sự tham gia của Người Úc gốc Việt vào cộng đồng chính mạch;

3. CÁM ƠN NƯỚC ÚC.

Nổi bật nhất là chương trình gây quỹ cho Bệnh Viện Nhi Đồng Hoàng Gia, buổi văn nghệ 40 năm định cư (Quá Khứ - Hiện Tại - Tương lai) và sự thành công của Khóa Lãnh Đạo Hai Nguồn Gốc 2015. Nhưng điều đáng ghi nhớ nhất là sự kiện Hội Đồng Thành Phố Maribyrnong biểu quyết công nhận Cờ Vàng là một biểu tượng của cộng đồng Người Việt. Một sự kiện đã làm xúc động Người Việt tỵ nạn thuộc vùng Maribyrnong, của tiểu bang Victoria và toàn thể Úc Châu.

Đại Hội Thường Niên năm nay được tổ chức vào ngày 29/11/2015, không chỉ để trình bày về các sinh hoạt và tài chánh mà còn để bầu lại Ban Quản Trị Đền Thờ Quốc Tổ (ĐTQT) và ra mắt Hội Phụ Nữ CĐNVTD/VIC.

Chiếu theo bản nội quy của CĐNVTD/VIC, mỗi 3 năm, Ủy Ban Quản Trị Đền Thờ Quốc Tổ sẽ được bầu lại trong ngày Đại Hội Thường Niên. Và một Tân Ban Quản Trị mà ông Nguyễn Thế Phong là Trưởng Ban đã được bầu lên với tỷ lệ 91% phiếu tín nhiệm. Nhận lãnh trách nhiệm được giao phó, ông Phong hứa rằng sẽ cố gắng không làm thất vọng sự tín nhiệm của đồng bào và xin mọi người hãy tiếp tục giúp đỡ và cố vấn cho Ban Quản Trị trong việc phát triển ĐTQT.

Trước đó, ông Trần Đông, thay mặt cho Ban Quản Trị mãn nhiệm, đã trình bày về những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Thành quả nổi bật nhất của Ban Quản Trị mãn nhiệm là đã làm cho ĐTQT trở nên khang trang, tiện nghi hơn và đã chấm dứt thời kỳ bị Hội Đồng Thành Phố Brimbank coi là bất hợp lệ (sau 12 năm) - sau khi đã hoàn tất việc xây bãi đậu xe, lắp đồng hồ nước, hoàn thành hệ thống cống rãnh, thoát nước, hầm chứa dầu cho nhà bếp, lắp đặt camera & hệ thống điều hòa không khí, bắt thêm đèn để tăng thêm ánh sáng, gắn thêm các ống hút khói, tân trang nhà bếp, ...

Và ngày 16/11/2014 Hội Đồng Thành Phố đã cấp giấy công nhận ĐTQT đã đáp ứng đúng như những đòi hỏi theo luật định. Ông Trần Đông cho rằng thành quả này là thành quả tự hào chung nói lên sự ủng hộ của đồng bào tại Victoria (qua 2 buổi gây quỹ xây dựng bãi đậu xe) và đã ngõ lời cám ơn BCH CĐNVTD/VIC, các hội đoàn, đoàn thể, các anh chị em trong Ban Quản Trị (mãn nhiệm), trong Ban Tế Lễ và tất cả các thiện nguyện viên.

Để bày tỏ lòng cám ơn, ông Nguyễn văn Bon đã có những món quà nho nhỏ gởi đến với anh chị em trong Ban Quản Trị mãn nhiệm, đồng thời cũng trao tặng bằng ban khen cho một số thiện nguyện viên có những đóng góp đáng được ghi nhận. Nhân dịp này, ông Bon có lời chân thành cám ơn đến với đồng bào, các hội đoàn, đoàn thể, và các anh chị em trong BCH, trong các Uỷ Ban đã hỗ trợ Cộng Đồng và khuyến khích, cổ động cá nhân ông trong suốt 10 năm qua.

Ông Nguyễn văn Bon tỏ ra rất hân hoan khi có đôi lời giới thiệu về buổi lễ ra mắt của Hội Phụ Nữ (HPN) CĐNVTD/VIC. Lý do và mục đích của sự thành lập HPN là để ghi nhận những sự đóng góp cũng như đáp ứng những nhu cầu và tạo cơ hội phát huy tài năng của người phụ nữ Viêt. Ngoài ra, ông Bon còn mong mỏi HPN sẽ tích cực tranh đấu cho những quyền lợi của người phụ nữ Việt tại Victoria và ở tại quê nhà.

Tiếp theo, bà Nguyễn thị Mỹ Phương (Hội Trưởng HPN) có bài phát biểu để ra mắt Hội cùng đồng bào. Đối với bà, được giữ chức Hội Trưởng đầu tiên của HPN CĐNVTD/VIC là một vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm lớn lao trong việc lèo lái, củng cố và phát triển Hội. Do đó bà mong mỏi sự trợ giúp, cố vấn và đóng góp của BCH CĐNVTD/VIC và mọi người nhất là các chị em phụ nũ để HPN non trẻ đứng vững, phát triển và góp phần nhỏ bé của Hội vào việc xây dựng Cộng Đồng.

Noi gương các bậc tiền nhân và sự hy sinh của Bà Trưng, Bà Triệu, bà Phương ngõ ý muốn có sự đóng góp của giới phụ nữ hải ngoại trong hoàn cảnh đất nước đang đứng trên bờ vực thẳm. Bà cho rằng tuy không thể làm được các việc to lớn, đội đá vá trời nhưng thiết nghĩ vẫn có thể tiếp tục giữ lấy truyền thống anh dũng của các bậc tiền nhân, sự hy sinh của các thế hệ đi trước - các người mẹ, vợ, chị, em và thân nhân của các chiến sĩ QLVNCH.

Trọng trách và vai trò của người phụ nữ ngày nay là chu toàn bổn phận gia đình, tham gia các sinh hoạt cộng đồng và đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam, đóng góp tích cực vào xã hội đa văn hóa Úc Châu.

HPN được thành lập với 3 mục đích chính:

1. Duy trì và phổ biến nền văn hóa Việt đến các thế hệ phụ nữ trong cộng đồng Người Việt và cộng đồng chính mạch.

2. Tìm hiểu và cung cấp những dịch vụ cần thiết, phù hợp với văn hóa Việt Nam cho phụ nữ người Úc gốc Việt.

3. Tạo cơ hội cho phụ nữ Việt tham gia, đóng góp vào các sinh hoạt của cộng đồng và sự đóng góp ấy phải được cộng nhận.

Tiếp theo bà Phương đã đưa ra một chương trình và kế hoạch về những sinh hoạt sắp tới để cụ thể hóa những mục tiêu của Hội. Cuối cùng, bà ngõ lời cám ơn các sáng lập viên trong việc thành lập Hội và giới thiệu BCH của Hội cùng quan khách và đồng bào. Sau đó, BCH của Hội đã lên dâng hương cáo tổ, rồi cùng với tất cả các chị em sáng lập viên, duyên dáng trong tà áo dài muôn màu muôn vẻ, hợp ca bài "Cô Gái Việt", với giọng ca hào hùng nhịp cùng với tiếng vỗ tay của toàn thể đồng bào.

Một buổi lễ ra mắt thật đơn giản nhưng không kém phần trang trọng, lôi cuốn, duyên dáng và đầy hứa hẹn.

Melbourne

29/11/2015

* Còn nhiều hình và chi tiết tại Link ▼: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/4331-4331

Blog Archive