11 September 2023

Không Hẹn 146: Quanh chuyện bàn giao Ban Chấp Hành CĐNVTD/NSW

* Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký 👇▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►👉   http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/ 👆 Xin Quý Vị hãy nhấn chữ màu đỏ trên👆 * Quý Vị thích xem:👆Tin tức khắp nơi - Thông Báo Cộng Đồng - Sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn VC - Video & Hồi Ký xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ở trên ↑ 👆
👇📣▼ Không Hẹn 146: Quanh chuyện bàn giao Ban Chấp Hành CĐNVTD/NSW ▼ 📣👇

Hôm nay Chúa Nhật 10/9, vào lúc 2 giờ chiều tại CJ Greenfield Community Hall thuộc thành phố Brisbane, một buổi hội thảo về di trú hoàn toàn miễn phí đã được ban tổ chức, gồm những người quan tâm đến vấn để di trú - tỵ nạn tổ chức.

Khách mời trong cuộc hội thảo là luật sư Kate Hoang thuộc công ty Oxford Law đến từ Sydney. Luật sư Kate Hoàng là một chuyên gia về di trú - tỵ nạn, người đã có nhiều thành công trong việc giúp đỡ những trường hợp đơn xin di trú - tỵ nạn đã bị bác đơn.

Mục đích của buổi hội thảo hôm nay là để giải đáp, giúp đỡ những trường hợp bị lường gạt, mất tiền khi xin visa tại Úc, giúp hiểu rõ hơn các thủ tục để bảo vệ mình. Buổi hội thảo hôm nay cũng nhằm mục đích chia sẽ về những tin tức được cập nhật về di trú - tỵ nạn:

1/ Định nghĩa tỵ nạn của bộ di trú Úc.

2/ Cách thức nộp visa tỵ nạn và kháng cáo.

3/ Các thay đổi trong luật pháp đối với những người đi tới Úc thẳng bằng tầu.

4/ Các câu hỏi về tỵ nạn.

5/ Các thủ tục xin trở thành công dân cho con em người di dân bất hợp pháp sinh tại Úc khi được 10 tuổi, và cách xin cho cha mẹ các em được thường trú tại Úc.

Bằng vào lối diễn đạt, trình bày vấn đề một cách mạch lạc, luật sư Kate Hoang đã cho cử tọa tham dự hiểu rõ ràng hơn về quyền lợi của mình và các thủ tục cần thiết để bảo vệ mình.

Bước qua phần thứ hai của buổi hội thảo là phần thắc mắc và giải đáp. Luật sư Kate Hoang đã lần lượt trả lời những câu hỏi, thắc mắc của cử tọa, đồng thời luật sư Kate Hoang cũng đã chỉ dẫn cặn kẻ những bước cần thiết, làm thế nào để có thể làm đúng các thủ tục nộp đơn di trú, để tránh bị lường gạt.

Để trả lời cho một câu hỏi rằng là: một người hoạt động chính trị có dương nhiên là yếu tố cần và đủ để xin được tỵ nạn chính trị hay không? Diễn giả đã trả lời ngay rằng đây không phải là điều kiện cần và đủ để xin tỵ nạn chính trị. Yếu tố tiên quyết là người xin tỵ nạn chính trị phải có tư tưởng chính trị nằm trong tâm thức để sẵn sàng trả lời cho bộ di trú nguyên nhân và động lực hoạt động chính trị.

Một câu hỏi liên quan đến trường hợp các em bé con của những người di dân bất hợp pháp được sinh ra tại Úc có được coi là công dân Úc hay không?

Luật sư Kate Hoang đã cho biết là khi đứa bé được 10 tuổi thì cha mẹ của bé được quyền nộp đơn xin quyền công dân và sẽ được bộ di trú chấp nhận. Đồng thời, nếu cha mẹ của bé nộp đơn để xin trở thành thường trú nhân thì sẽ được bộ di trú mở lại hồ sơ và sắc xuất thành công rất cao.

Buổi hội thảo đã chấm dứt vào lúc 4.30 chiều cùng ngày. Nhận xét chung của cử tọa tham dự đã cho biết đây là một buổi hội thảo vô cùng hữu ích mà họ từng tham dự, diễn giả đã mở ra và giúp cho cử tọa thấy rõ hơn về việc nộp đơn xin đi trú và xin tỵ nạn tại Úc. Cuối cùng là phần trò chuyện thân mật và chụp hình lưu niệm với diễn giả luật sư Kate Hoang.

👇* Watch more Videos of Viet Media in Australia👇

↓ Coi đầy đủ chi tiết & ▼ hình ảnh tại Facebook ↓

  * CHUYỆN KỂ VỀ VƯỢT BIÊN NHIỀU ĐAU KHỔ ĐỂ TÌM TỰ DO TẠI VIETNAMESE MUSEUM:-(👇

👋👋 Cám ơn Quý Vị đến với Tin tức Trung Thực Blogspot. 🙏🙏 Cầu chúc Quý Vị dồi dào sức khỏe 🙏🙏

▼ * Nhấn chữ Older Posts để xem các bài đã đăng trước & Nhấn chữ Home trở về bài mới!

Blog Archive