13 September 2023

Video & Chuyện Thế Sự 114: Việt Nam Cần Thoát Trung - Cộng Đồng Cần Thoát Ái

* Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký 👇▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►👉   http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/ 👆 Xin Quý Vị hãy nhấn chữ màu đỏ trên👆 * Quý Vị thích xem:👆Tin tức khắp nơi - Thông Báo Cộng Đồng - Sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn VC - Video & Hồi Ký xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ở trên ↑ 👆
👇📣▼Video & Chuyện Thế Sự 114: Việt Nam Cần Thoát Trung - Cộng Đồng Cần Thoát Ái▼ 📣👇

👇* Watch more Videos of Viet Media in Australia👇

Buổi lễ bàn giao Tân HĐTVGS và Tân BCH CĐNVTD/NSW nhiệm kỳ 2023 - 2025 vừa chấm dứt thì Thân Trọng Ái (kẻ chuyên đứng sau, ẩn sau hậu trường đưa dao, xúi các lão già ăn cứt gà, đưa Cộng Đồng ra tòa thượng thẩm kiện, khiến cho Cộng Đồng tiêu hao án phí gần $200,000, ngưng trễ nhiều sinh hoạt thời gian hơn hai năm) TTA dựa vào điều 28.4 (c) của bản Nội Quy CĐ NSW quy chụp cho Paul Huy trách nhiệm cá nhân, khi ký chi trả án phí vụ kiên Cộng Đồng mà chưa được HĐTV&GS chấp thuận. TTA viết “

Tôi được biết từ tháng 2 năm 2022 cho đến ngày bàn giao hôm nay. HĐTV&GS không hề có phiên họp nào để thông qua những chi phí mà ông Huy đã tiết lộ”. Câu hỏi được đặt ra là làm sao TTA biết để khẳng định rằng HĐTVGS chưa chấp thuận thông qua?

Một điều chắc chắn đồng hương chúng ta biết là HĐTVGS cũng là bị đơn trong vụ án “bị đơn thứ nhì”. Một khi HĐTVGS là bị đơn trong vụ kiện thì chắc chắn rằng HĐTVGS họ phải chấp thuận thông qua việc chi trả án phí là điều đương nhiên.

Nhân đây tôi chủ quan nhận định rằng. Ông Paul Huy đã sáng suốt khi quyết định chấp thuận đề nghị phương án hòa giải do nhóm luật sư của ông Tiến (phe kiện) vào ngày giờ chót của tuần lễ trước ngày phiên xử đầu tiên 30/5/2023.

Việc chấp thuận để hai bên có được một thỏa thuận chung (consent order) đã giúp Cộng Đồng giảm thiểu con số thiệt hại có thể lên triệu dollars án phí và thời gian để Cộng Đồng sớm có cơ hội ổn định để có cuộc bầu cử, có một Tân BCH để bàn giao.

Như chúng ta đã biết vụ kiện Cộng Đồng đã kéo dài hơn hai năm. Trong thời gian đó đã có biết bao nhiêu vị trưởng thượng có tâm huyết về sự tồn vong của Cộng Đồng như Bs Bùi Trọng Cường Queensland, Bs Nguyễn Quốc Nam từ Paris Pháp Quốc cố gắng khuyên nhủ Bs Tiến nên tìm một phương án hòa giải..v.v .

Với kết quả bất hòa như chúng ta đã biết qua câu chửi đổng để đời của ông Thân Trọng Ái “Cái ông Mr Nam what the hell you are you want to hòa giải ….”. Vụ kiện hầu như chắc chắn một mất một còn, bế tắc vì bên kiện từ chối mọi phương cách hòa giải, quyết chí đi đến cùng.

Gần tới cận ngày đầu phiên xử, thì có 11 hội đoàn tự nguyện rút lui tư cách hội viên (Trong đó có hội của Tân Dân Biểu Võ Trí Dũng). Với kết quả này theo như ông Bs Tiến đương đơn thư nhất xác nhận “Dù không hài lòng lắm….nhưng tạm được..” do đó nhóm của ông đã chỉ định luật sư đề nghị với luật sư của Cộng Đồng cùng nhau có một biện pháp hoà giải và cho thời hạn hồi đáp nếu muốn chấp nhận. Hết thời hạn luật sư bên kiện vẫn không nhận được hồi đáp của luật sư đại diên Cộng Đồng.

Thời gian chỉ còn năm ba ngày trước phiên xử thì toán pháp lý của CĐ mới trả lời chấp nhận đề nghị biện pháp hòa giải cho luật sư bên kiện. Ông Bs Tiến mới thở phào nhẹ nhõm và bạo mồm tuyên bố là hai bên đã thỏa thuận được “consent order”.

Lý do tại sao tôi chủ quan nhận định rằng Paul Huy đã sáng suốt đưa ra quyết định cuối cùng vì lợi ích tiết kiệm chi phí pháp lý có thể lên tới triệu dollars, và thời gian đình trễ sinh hoạt Cộng Đồng chưa biết tới bao giờ.

Này nhé. Phe kiện nghe lời xúi quẩy của thầy dùi Yếu Khí kiện Cộng Đồng ra tòa thượng thẩm NSW với lý do 19 Hội Đoàn Ma dựa theo Nội Quy Cộng Đồng, cho rằng Paul Huy, Kate Hoàng muốn sử dụng phiếu hội đoàn để mong chiến thắng trong kỳ bầu cử tới, vì mỗi hội đoàn được quyền hưởng tương đương với 20 phiếu cá nhân.

Khi nộp đơn kiện họ căn cứ vào Nội Quy của Cộng Đồng, các ông bà Tiến, Thanh, Hùng, Nên đã chủ quan cho rằng với một dàn luật sư tài giỏi giúp, sẽ nắm chắc phần thắng, do đó đã phớt lờ, coi thường những đề nghị hoà giải của những nhân sĩ có tâm huyết về sự tồn vong của Cộng Đồng, cũng như Toà Án đã một lần đề nghị cho thời gian mấy tháng để hai bên tìm phương cách hòa giải, nhưng các ông coi như không, quyết chí đi tới cùng.

Cho đến khi các ông biết được vấn đề hệ trọng là Nội Quy của Cộng Đồng đã hơn 20 năm không được cập nhật cho Office Fair Trading. Mặc dù đã có mấy lần tu chính nội quy, đã trải qua bao nhiêu nhiệm kỳ BCH CD, thậm chí cả tên của các ông là cựu chủ tịch cũng không có trong đăng bạ. Như vậy thì mấy ông lấy tư cách gì để kiện. Nội Quy Cộng Đồng không cập nhật, toà án căn cứ vào đâu để xử vụ kiện?

Tóm lại là Cộng Đồng Người Việt chúng ta đã và đang sinh hoạt bất hợp pháp. Vụ kiện chắc chắn sẽ bị tòa dismiss, hủy và nếu muốn tiếp tục kiện, các ông có thể vì thể diện sẽ phải tiếp tục làm lại từ đầu.

Toán pháp lý của Cộng Đồng nắm rỏ sự việc sẽ xảy ra, phân tích hơn thiệt với Paul Huy về sự thiệt hại lớn lao về án phí, thời gian tê liệt nhiều sinh hoạt của Cộng Đồng, nếu Cộng Đồng tiếp tục theo đuổi vụ kiện.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao Paul Huy đang trong thế thắng nhưng lại hạ mình chấp nhận giải pháp hoà giải do bên phe kiện đưa ra? Sao Paul Huy không tiếp tục theo đuổi vụ kiện tới cùng, tại sao phải nhân nhượng và chỉ định toán pháp lý gửi văn thư báo chấp nhận đề nghị thỏa thuận chung cho luật sư bên kiện chỉ vài ngày trước ngày xử?

Với tư cách là thành viên cộng đồng tỵ nạn cộng sản như tôi là một điều dễ hiểu. Nếu ông Paul Huy chỉ vì tự ái cá nhân, không sáng suốt nhìn ra việc lợi ích lớn lao cho Cộng Đồng, từ chối chấp nhận “Thoả Thuận” do bên kiện đề nghị thì vụ kiện này sẽ đến bao giờ mới chấm dứt, và khi bên nào thua sẽ tiếp tục nộp đơn khiếu nại.

Nhìn lại án phí gần $200,000 Cộng Đồng phải trả cho một vụ án mà chưa phải phân xử tại tòa. Nếu vụ án này phải phân xử tại tòa trong nhiều ngày, nhiều tháng, tiếp tục khiếu nại tranh cãi thì án phí Cộng Đồng phải gánh là con số bao nhiêu? Thời gian đình trễ các sinh hoạt, không được phép tổ chức bầu cử BCH, HĐTVGS sẽ kéo dài bao lâu? Chúng ta có thể phỏng đoán được con số thiệt hại

Đó là lý do tôi ca ngợi cho rằng ông Paul Huy đã sáng suốt, vượt qua được “bản ngã, cái tôi” đặt sự tồn vong, tương lai lợi ích của Cộng Đồng trên hết khi quyết định chấp nhận đề nghị thỏa thuận do bên kiện, mà luật sư của các ông kêu mời.

Hành động này tôi cũng cho rằng Paul Huy đã mở ra cho các ông Tiến, Hùng, Thanh và bà Nên một lối thoát danh dự, cơ hội chấm dứt vụ kiện Cộng Đồng ô nhục này. Nếu các ông bà còn là con người với lòng tự trọng, các ông bà còn nợ đồng hương tỵ nạn một lời xin lỗi.

Dinh L Trinh, 12/09/2023

↓ Coi đầy đủ chi tiết & ▼ hình ảnh trên Facebook

↓ Còn nhiều Videos tại ▼

 * CHUYỆN KỂ VỀ VƯỢT BIÊN NHIỀU ĐAU KHỔ ĐỂ TÌM TỰ DO TẠI VIETNAMESE MUSEUM:-(👇

👋👋 Cám ơn Quý Vị đến với Tin tức Trung Thực Blogspot. 🙏🙏 Cầu chúc Quý Vị dồi dào sức khỏe 🙏🙏

▼ * Nhấn chữ Older Posts để xem các bài đã đăng trước & Nhấn chữ Home trở về bài mới!

Blog Archive