23 January 2024

Cập nhật video ngày 02/02/2024 -Tưởng Niệm 50 Năm Các Tử Sĩ Hoàng Sa & Chuyện Thế Sự 126

* Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký 👇▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►👉   http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/ 👆 Xin Quý Vị hãy nhấn chữ màu đỏ trên👆 * Quý Vị thích xem:👆Tin tức khắp nơi - Thông Báo Cộng Đồng - Sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn VC - Video & Hồi Ký xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ở trên ↑ 👆
👇📣▼ Video Tưởng Niệm 50 Năm Các Tử Sĩ Hoàng Sa & Chuyện Thế Sự 126❣️❣️▼ 📣👇

Chuyện Thế Sự 126

1. Đã nhận thư hồi âm từ ban TVGS

2. Lễ Tưởng Niệm Hoàng Sa ngày 21/1, vai tròn Mc Nguyễn Minh Triền

3. Số người tham dự cộng đồng rất thưa thớt

4. Cách ăn mặc của người đại diện cộng đồng (HCT) có đúng không?

5. Vấn đề Hội Cảnh Sát tặng $500 cho Hà Cao Thắng

NGUYỄN MINH TRIỀN... ĐIÊN TRIỀN MIÊN

Ngày lễ tưởng niệm những chiến sĩ anh hùng đã vị quốc vong thân để bảo vệ Hoàng Sa ngày 19.1.1974, đã bị ông Nguyễn Minh Triền của hội Thủ Đức làm MC, phá nát chương trình!

Cái lạ là chương trình này do BCH Cộng Đồng tổ chức, với sự đóng góp về nghi thức của Gia đình Hải Quân Hàng Hải, thế mà tại sao phần MC lại được trao cho Nguyễn Minh Triền?

- Nguyễn Minh Triền sinh hoạt Cộng đồng đã lâu, và là người cung cấp những bằng chứng giả cho Thân Trọng Ái để kiện Cộng Đồng.

- Nguyễn Minh Triền là người có lý lịch xấu, và từng làm nhiều điều bất minh trong các cuộc bầu cử! Đã và đang sinh hoạt trong Thủ Đức và Hội Cựu Quân Nhân, nhưng khi làm MC cho buổi lễ, Nguyễn Minh Triền đã có cách hành xử theo kiểu "lùn mà lớn lối!"

Quý vị hãy nhìn lại đoạn điều khiển Lễ Chào Quốc Kỳ, Nguyễn Minh Triền xua tay ra lệnh cho ông Phan Huy Bách, Ls Nguyễn Văn Thân và ông Chủ tịch Hà Cao Thắng phải đứng lại tại chỗ sau khi dâng hương, rồi oang oang "Lễ Chào Quốc Kỳ Úc Việt bắt đầu..."

Điều mà Gia đình Hải Quân Hàng Hải phải la lớn ngay từ lúc này, là toán Quốc Quân Kỳ chưa xuất phát từ cuối hội trường để đi tới khán đài, thì Quốc ca Việt Nam Cộng Hoà đã trỗi lên, khiến ông Minh Hải Quân đã dơ tay phản đối nói "Cờ đây chưa lên thì chào cái gì!?"

Điều ấy cho thấy, Triền muốn 3 người (Bách, Thân, Thắng) đứng lại ngay tại vị trí của toán Quốc Quân Kỳ, và loại nghi thức bắt buộc này ra khỏi buổi lễ.

Từ trước đến nay Cộng Đồng vẫn chào cờ và hát quốc ca Úc-Việt, nay ông Triền tự động đổi thành Việt-Úc, khiến ông ta quên luôn phần mặc niệm, mà quan trọng nhất là nhớ tới 74 chiến sĩ Hải quân VNCH đã bỏ mình khi chống lại sự xâm chiếm của Hải quân Trung Cộng!

Mất sự hiện diện của toán Quốc Quân Kỳ để buông cờ rũ, xuôi kiếm và súng trong phút mặc niệm khiến phần Chào Quốc Kỳ mất đi ý nghĩa, và khiến những người tham dự bàng hoàng và sửng sốt trước sự kém văn hoá và lịch sử này của người làm MC.

-------------------------------------------------------

Sau đây là ý kiến của ông Minh Lê về một vấn đề khác:

* Làm việc CHUNG với cái tôi thật... RIÊNG.

Hôm qua tôi đến TT.SHCĐ để cùng nhau tưởng niệm những Anh Hùng Hải quân VNCH đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Hoàng sa ngày 19/1/74. (cách đây nửa thế kỷ)

Quý vị Anh hùng liệt sĩ HQ.VNCH đã chiến đấu lẫm liệt, tuyệt vời để bảo vệ quê hương trước một lực lương hùng hậu của bọn xâm lăng Trung cộng. 74 vị Anh hùng đã nằm xuống, một số đã chọn ở lại với Tàu, với biển đảo quê hương...

Họ đã chiến đấu, hy sinh cho Việt Nam, cho đất nước, cho dân tộc chứ không chỉ chiến đấu và hy sinh cho riêng binh chủng Hải Quân. Họ xứng đáng được mến yêu, kính trọng bởi tất cả con dân Việt có nhận thức.

Trong tinh thần đó BCH CĐ.NVTD NSW đã đứng ra tổ chức buổi lễ tưởng niệm nhân 50 năm biến cố Hoàng Sa với sự hợp tác của Gia đình Hải Quân Hàng Hải.

Là một người lính già bị "giải ngũ" tức tưởi, đã trả tất cả nợ nần như anh em đồng đội sau tháng 4/75, may mắn lết đươc cái mạng già sang đây, chẳng còn gì ,ngoai một chút gọi là tình Chiến Hữu để thương ngày cũ, để nhớ anh em đồng đội ,để thỉnh thoảng gặp lại nhau trong cái tình Huynh Đệ Chi Binh.

Cũng vì một chút tình "Chiến Hữu", một chút gọi là "Huynh Đệ Chi Binh" mà từ hôm qua đến giờ tôi cứ băn khoăn, cứ ray rứt không hiểu sao trong sinh hoat trọng đại như Lễ tưởng niệm hôm qua mà Hội CQN.NSW không có một tiếng nói, một góp phần gì trong cái sinh hoạt ý nghĩa này?

Tôi không biết từ nguyên nhân nào mà Hội CQN.NSW chẳng có tiếng nói, chẳng có phần hành gì trong một sinh hoạt quan trọng của CQN như buổi lễ Tưởng niệm, Tri ân những Anh hùng Tử sĩ Hoàng Sa hôm qua. Với tôi, đó là một thiếu sót lớn, mong rằng trong tương lai các BTC những sinh hoạt ý nghĩa có liên quan đến CQN, nên quan tâm hơn.

Những trục trặc kỹ thuật trong hoàn cảnh vác ngà voi như chúng ta là điều không thể tránh được, nhưng có những trục trặc không bao giờ nên để cho nó xảy ra vì thiếu sót đó có thể nói lên khả năng, ý thức, trách nhiệm của mình!

Mong lắm.

↓ Coi đầy đủ chi tiết & ▼ hình ảnh tại Facebook ↓

👇* Watch more Videos of Viet Media in Australia👇
 * CHUYỆN KỂ VỀ VƯỢT BIÊN NHIỀU ĐAU KHỔ ĐỂ TÌM TỰ DO TẠI VIETNAMESE MUSEUM:-(👇

👋👋 Cám ơn Quý Vị đến với Tin tức Trung Thực Blogspot. 🙏🙏 Cầu chúc Quý Vị dồi dào sức khỏe 🙏🙏

▼ * Nhấn chữ Older Posts để xem các bài đã đăng trước & Nhấn chữ Home trở về bài mới!

Blog Archive