12 February 2024

Video tin tức & Không Hẹn Khai Xuân 2024: Sự Bạc Đãi của BCH/CĐNVTD/NSW đối với các Thương Phế Binh QLVNCH

* Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký 👇▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►👉   http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/ 👆 Xin Quý Vị hãy nhấn chữ màu đỏ trên👆 * Quý Vị thích xem:👆Tin tức khắp nơi - Thông Báo Cộng Đồng - Sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn VC - Video & Hồi Ký xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ở trên ↑ 👆
👇📣▼ Không Hẹn Khai Xuân 2024: Sự Bạc Đãi của BCH/CĐNVTD/NSW đối với các Thương Phế Binh QLVNCH 📣👇

Tài khoản Account của Hội Thương Phế Binh:

Vietnamese Invalid Veterans.Ass

Westpac

BSB: 032-172

Account:524085

* Có biên lai (receipt) khai thuế

Email: thuongphebinhnsw@gmail.com

Mob: 0411 453 924

Letter Box: P.O. Box 804. Cabbramatta

BỨC TRANH MỘ TỔ HÙNG VƯƠNG XUẤT HIỆN TRONG NGÀY LỄ THƯỢNG KỲ ĐẦU NĂM TẠI TTSHCĐ.NSW?

Đã có khoảng 50 người đến tham dự lễ chào cờ đầu năm, do BCH của ông Hà Cao Thắng tổ chức, hôm thứ Bảy (mùng 1 Tết) vừa qua tại TTSHCĐ ở Bonnyrigg. Nhưng không có ai và bức ảnh chụp nào ghi nhận được việc bức tranh Mộ Tổ Hùng Vương được treo bên bàn thờ Quốc Tổ (trong cũng như ngoài hội trường)!

Như vậy tôi có thắc mắc là bức tranh Mộ Tổ do nhiếp ảnh gia Trần Cao Lĩnh tặng cho Cộng Đồng nay đang lưu lạc nơi đâu, và được ai cất giữ?

Hôm tiệc gây quỹ để Cộng đồng có thêm tiền tổ chức Hội chợ Tết, bức tranh Mộ Tổ đã được ông Tiến tặng cho BCH.CĐ để mang ra đấu giá, hoặc làm giải nhất cho vé số xổ liền. Nhưng hình như có người nói ra nói vào, nên ông HCT đã huỷ bỏ việc bán đấu giá, và sau đó được ông HCT "thu gom" đem về cất giữ ở đâu đó.

Có lẽ việc vứt bức tranh Mộ Tổ dưới đất, bên cạnh sân khấu với hình chụp thì đã đủ để ông Tiến phủi tay, về việc "thủ đắc" bức tranh quý giá này hàng chục năm qua?

Nói về nguyên uỷ của bức tranh, thì ai cũng biết là ông Nguyễn Mạnh Tiến đã chiếm đoạt bức tranh này từ tay ông Nguyễn Duy Cần, người đã được chính tác giả sở hữu trao tặng, với uỷ thác "khi nào TTSHCĐ xây dựng hoàn tất, thì ông Cần sẽ là người trao cho Chủ tịch đương nhiệm (lúc ấy) để treo cạnh bàn thờ Quốc Tổ".

Khi chưa được trao chính thức, thì ông Tiến và Bs Tấn đã đến lấy bức tranh đem về, nhưng thay vì treo trong TTSHCĐ thì lại đem về nhà làm của riêng mình. Khi ông Cần phát giác bức tranh đang được treo trong phòng mạch của ông Tiến tại Cabramatta, trong 1 lần ông Cần lên khuyên ông Tiến nên bãi bỏ việc kiện Cộng Đồng.

Khi ông Cần chỉ vào bức tranh và nói "sẽ đề cập đến bức tranh này với cộng đồng!"... thì bức tranh Mộ Tổ sau đó biến mất.

Ông Lâm Xuân sau đó nói thay cho ông Tiến (khi bị dư luận đặt câu hỏi về bức tranh) rằng, bức tranh treo ở phòng mạch chỉ là "bức tranh photocopy". Và ông Cần trả lời, "phải có bức tranh chính mới chụp lại được, vậy bức tranh chính đâu?"

Nhiều người nghĩ ông Tiến đã dấu bức tranh thật đi, và tung tin là đang giữ bức tranh giả. Để nếu có phải bàn giao lại cho ông HCT thì chỉ đưa bản giả, còn bản chính thì vẫn bị cất giấu!

Bức tranh mà ông Tiến đang giữ có một giá trị to lớn đối với di sản của Cộng đồng tị nạn. Bởi ngoài tính chất về lịch sử (vô gia, mà còn là về tiền bạc. Bởi chính ông Trần Cao Lĩnh cách nay mấy chục năm đã nói bên Mỹ có người đã trả $25,000 Mỹ kim mà ông không bán, vì ông nghĩ không ai dám đem mộ tổ tiên mình ra để rao bán!

Điều đáng nói ở đây, là ông Cần đã chính thức viết thư yêu cầu ông Nguyễn Mạnh Tiến phải trả bức tranh lại cho Cộng Đồng, nhưng từ đó đến nay ông Tiến nhất định "ngậm miệng ăn tiền"!

Đùng một cái, hôm đấu giá gây quỹ cho CĐ, bức tranh Mộ Tổ lại tái xuất hiện. Không ai biết đó là bản chính hay bản giả, nhưng ông Cần nói ông đã từng nhận bức tranh ấy và có nhiều hình ảnh làm bằng chứng, nên ông là người duy nhất có thể xác nhận bức tranh đem ra đấu giá ấy là bản chính hay bản phụ!

Nói về mặt hình luật, ông Tiến đã lcưỡng đoạt bức tranh mà không được đại diện sở hữu chủ cho phép là phạm tội ăn cắp (larceny). Và bây giờ ông Hà Cao Thắng đang giữ bức tranh ấy, thì phạm tội oa trữ đồ gian (receiving), vì bức tranh ấy bắt nguồn từ hành vi sang đoạt của ông Tiến mà có!

MỘT ĐỀ NGHỊ XÂY DỰNG:

Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tháng 3 sắp tới, bức tranh Mộ Tổ Hùng Vương do ông HCT cất giữ phải được đưa lại cho đại diện sở hữu chủ là ông Nguyễn Duy Cần. Và trong buổi lễ này, ông Cần se nhân danh cố nhiếp ảnh gia Trần Cao Lĩnh chính thức và trân trọng trao tay lại cho Chủ tịch Hà Cao Thắng theo đúng ý nguyện của sở hữu chủ.

Sau đó ông HCT nhân danh Cộng Đồng tiếp nhận và long trọng đặt trên bàn thờ Quốc Tổ, và sau buổi lễ trịnh trọng đem ra treo bên cạnh bàn thờ Quốc Tổ trong hội trường.

Ông Hà Cao Thắng và ông Nguyễn Mạnh Tiến có làm được như thế, thì câu chuyện bức tranh Mộ Tổ Hùng Vương mới chấm dứt được.

- TƯ MÃ Ý

↓ Coi đầy đủ chi tiết & ▼ hình ảnh tại Facebook ↓

👇* Watch more Videos of Viet Media in Australia👇
 * CHUYỆN KỂ VỀ VƯỢT BIÊN NHIỀU ĐAU KHỔ ĐỂ TÌM TỰ DO TẠI VIETNAMESE MUSEUM:-(👇

👋👋 Cám ơn Quý Vị đến với Tin tức Trung Thực Blogspot. 🙏🙏 Cầu chúc Quý Vị dồi dào sức khỏe 🙏🙏

▼ * Nhấn chữ Older Posts để xem các bài đã đăng trước & Nhấn chữ Home trở về bài mới!

Blog Archive