20 September 2014

Banh shop lên tiếng xin lỗi và thay đổi logo hình sao đỏ

* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ: http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Tin từ USA Today, Yum Brands là công ty mở nhà hàng có tên Banh Shop bán bánh mì thịt kiểu Viêt Nam, ở gần Đại học Southern Methodist -Dallas. Yum Brands đã dùng logo ngôi sao màu đỏ, khiến cộng đồng người Việt tại đây có phản ứng, liên tưởng đến hình ảnh của cộng sản.

Ông Jonathan Blum, Phó chủ tịch Yum đã nhận sai lầm, và lên tiếng xin lỗi những người đã viết thư khiếu nại. Ông hứa sẽ thay đổi logo ngay lập tức. Không những hình ngôi sao được lấy xuống, thực đơn, đồng phục của nhân viên cũng sẽ thay đổi.

Ông Cung Nhật Thành, một người đã gởi khiếu nại cho biết là cộng động Việt Nam rất hài lòng với cái tên của nhà hàng, nhưng bị tổn thương và xúc phạm với sự lựa chọn logo của công ty Yum, một ngôi sao màu đỏ. Đó là một biểu tượng của chủ nghĩa cộng sản, sẽ xúc phạm đến hàng ngàn tị nạn Việt Nam trong cộng đồng Việt tại Dallas. Ông Braden Wages là một bếp trưởng, cố vấn cho tiệm Banh Shop, cho biết các viên chức trong công ty đã quan tâm đến ý kiến của cộng đồng người Việt Nam.

Yum cố gắng tìm một giải pháp. Lẽ đương nhiên công ty không muốn gây phản cảm cho bất cứ ai. Công ty Yum Brands có ba hệ thống nhà hàng là Taco Bell, Pizza Hut và KFC. Banh Shop là tiệm đầu tiên bán bánh mì thịt kiểu Viêt Nam, với hy vọng sẽ thích hợp với khẩu vị người bản xứ.

(T. Lan)

* Còn nhiều hình và chi tiết ở ▼ Link dưới đây:
http://sbtn.tv/vi
mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive