26 September 2014

North Carolina: Gây Quỹ Yểm Trợ Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi

* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ: http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html

* Nghe trên internet xin hãy nhấn vào link màu xanh nầy ▼
http://www.radiodlsn.com/

Charlotte, NC. Vào ngày Chủ Nhật 21 tháng 9 năm 2014 vừa qua, tại nhà hàng Dragon Court thuộc thành phố Charlotte, North Carolina, nhóm thân hữu Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN) tại North và South Carolina, do Linh Mục Đinh Xuân Long điều hợp đã đứng ra tổ chức một buổi dạ tiệc để yểm trợ cho Đài với hơn 300 quan khách tham dự.

Góp phần tiếp sức tài chánh nuôi dưỡng Đài ĐLSN gồm có đồng hương tại địa phương và nhiều phái đoàn lái xe hoặc đi máy bay từ các thành phố xa như Greenville, Ashville, Myrtle Beach,Atlanta, Texas, Virginia.

Đại diện Hội Phụ Nữ Âu Cơ, chị Nguyễn Thái Thủy, Phó Chủ Tịch, và Nha Sĩ Phạm Thùy Linh, Ủy Viên Trung Ương, cùng đến góp bàn tay với BTC. Đặc biệt, Bác Sĩ Nha Khoa Chu Văn Cương, Chủ Tịch Tổ Chức Phục Hưng VN và là PCT Nội Vụ của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc (LLCQ) đến từ Houston, Texas đã đại diện LLCQ tường trình về những hoạt động của Đài ĐLSN.

Mở đầu chương trình, MC Hoàng Tịnh đã mời ban hợp ca của BTC tại địa phương lên bắt đầu phần nghi thức Khai Mạc và ngay sau đó ban hợp ca đã trình diễn bài Đáp Lời Sông Núi của nhạc sĩ Trúc Hồ để hâm nóng sân khấu, mở màn cho chương trình gây quỹ. Tiếp nối chương trình, LM Đinh Xuân Long đã ngỏ lời chào mừng quan khách từ các nơi về tham dự dạ tiệc, và LM Long đã nói lên ý nghĩa và lý do tại sao đồng bào hải ngoại cần nên tiếp tay ủng hộ cho Đài ĐLSN, để Đài có thêm phương tiện góp tiếng nói đấu tranh về trong nước.

Khi được phỏng vấn, LM Đinh Xuân Long đã nói như sau: ".... Tự do dân chủ là ước vọng của mọi người dân, và ý dân là ý trời. Một khi người dân đập bỏ đi bức tường sợ hãi thì chế độ CSVN sẽ bị phế bỏ. Đài ĐLSN đang giúp cho sự phá vở bức tường sợ hãi đó để cho công cuộc đấu tranh sớm được thành công ...."

Sau đó, MC Hoàng Tĩnh đã mời Nha Sĩ Chu Văn Cương lên sân khấu để tường trình về những hoạt động của Đài, đồng thời kêu gọi đồng hương giúp quảng bá Đài về cho tất cả những người quen, bạn bè, thân bằng quyến thuộc của mình ở Việt Nam cùng đón nghe Đài trên làn sóng trung bình 1503 Khz, từ 9:30 đến 10:00 tối, giờ Việt Nam. Nha Sĩ Cương nhấn mạnh: "Nếu số thính giả trong nước ngày càng đông, thì ngày tàn của chế độ CSVN sẽ càng nhanh chóng xảy ra, vì một khi tất cả mọi người đều hiểu biết sự thật thì sẽ không còn ai tin tưởng vào chế độ ....

Trong khi tôi đang hầu chuyện với quý vị, các anh em trong Ban Phát Thanh đang chuẩn bị thực hiện chương trình phát thanh thứ 1,227 để phát về Việt Nam. Tính ra số lượng thời gian thì Đài ĐLSN đã làm việc liên tục hàng đêm đúng 3 năm 4 tháng và 5 ngày ...." Nha Sĩ Cương cũng cho biết Ban Phát Thanh đã thực hiện được chương trình nghe đài ĐLSN trực tiếp qua số điện thoại cầm tay: (832) 999-1124.

Hiện diện tại địa điểm tổ chức còn có sự góp mặt của các đài truyền hình như SBTN và VDTVO. Phóng viên Duy Hà của Đài đã thực hiện một chương trình phóng sự và đã gửi về cho Đài ĐLSN phát về Việt Nam vào sáng thứ Tư ngày 24 tháng 9 năm 2014. Chương trình văn nghệ bao gồm những ca sĩ cây nhà lá vườn nhưng không kém phần đa dạng.

Nhạc sĩ Huỳnh Trọng Tâm đã cất tiếng sáo cho ca sĩ Thu Hà ngâm thơ và hát những bài ca ngợi cuộc chiến đấu chính nghĩa củaViệt Nam Cộng Hòa. Những ca sĩ khác gồm có chị Thi Thi từ Virginia đến, chẳng những cống hiến giọng ca của mình mà còn ủng hộ một bàn VIP cho Ban Tổ Chức.

Ngoài ra, các ca sĩ trẻ đã liên tục lên trình diễn những bài hát yêu nước thật sống động. Đặc biệt một bạn trẻ Charlotte, anh Hiếu, đã hứng khởi xin lên sân khấu chia sẻ về phong trào "phải biết và quyền được biết" của các bạn trẻ trong nước đang lớn mạnh như vũ bão, mà tuổi trẻ hải ngoại có bổn phận phải tiếp sức cho họ.

Phần gây quỹ cũng đã được đồng hương yểm trợ mạnh mẽ qua lời kêu gọi của MC Hoàng Tịnh, LM Đinh Xuân Long và Nha Sĩ Chu Văn Cương. Đồng hương đã liên tục đóng góp, tình nguyện tham gia vào chiến dịch Lịch Vàng 365 để yểm trợ cho Đài dài hạn, mua đấu giá một chai rượu, mua cà vạt, vv... Số tiền quyên góp được sau khi đúc kết là $23,000, và sau khi trừ ra các chi phí thì còn lại gần $20,000 do LM Đinh Xuân Long sẽ gửi về cho Ban Quản Trị của Đài ĐLSN.

Trước khi chấm dứt chương trình, một nhóm trẻ tham dự buổi gây quỹ đã xin BTC lên sân khấu để đồng ca bài Việt Nam Tôi Đâu của nhạc sĩ Việt Khang. Bài hát này đã làm cho khí thế hội trường trở nên hứng khởi, sôi sục tinh thần chống xâm lăng và làm bừng dậy ý chí diệt nội thù để cùng nhau khôi phục giang sơn gấm vóc Việt Nam. Trước khi chia tay, các quan khách và thành viên trong Ban Tổ Chức đã cùng nhau chụp những tấm hình lưu niệm trước sân khấu và mọi người cầm tay nhau bùi ngùi hẹn ngày cùng nhau tái ngộ.

Được biết Đài ĐLSN do Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc thực hiện, phát buổi đầu tiên ngày 15 tháng 5 năm 2011. Chi phí điều hành Đài hàng tháng khoảng 15 nghìn mỹ kim trong đó tiền thuê làn sóng phát thanh đã tốn gần 10 nghìn.

Lâm Nhật Thảo

Bản Tin Từ Charlotte, North Carolina
Đêm Văn Nghệ và Dạ Tiệc Gây Quỹ Yểm Trợ
Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi
do Nhóm Thân Hữu của Đài tại N.&S. Carolina thực hiện

* Còn nhiều hình và chi tiết ở ▼ Link dưới đây:
http://vietvungvinh.com/2013/index.php?option=com_content&view=article&id=5064:2014-09-26-07-01-18&catid=55:vietnam-hai-ngoai&Itemid=76

mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive