04 June 2015

Video: Máu đã đổ trên quảng trường & Lịch sử bị xóa bỏ & Ride The Thunder tại San Diego.

* Quý Vị thích xem Video Hồi ký - Tin tức Cộng Đồng xin hãy nhấn ▼ 2 hàng Links dưới đây: http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/
Biến cố Thiên An Môn (1989), một sự kiện lịch sử mà cho đến tận bây giờ vẫn được xem là nhạy cảm.

Ca khúc Blood is on the Square (Máu đã đổ trên quảng trường) của Phillip Morgan tưởng niệm những thanh niên bị quân đội Trung Quốc thảm sát tại Thiên An Môn năm 1989. * Coi ▼ chi tiết tại Link: http://danlambaovn.blogspot.com.au/2012/06/mau-o-tren-quang-truong-lich-su-bi-xoa.html

Để giới thiệu và hổ trợ cho cuốn phim lần đầu tiên được trình chiếu tại San Diego sau khi đã gặt hái thành công tại thành phố Westminster với kết quả vượt bực hơn 10 ngàn người tham dự trong vòng chưa được tuần lễ.

Một buổi lễ đơn sơ nhưng trang trọng (Red Carpet Event) để siết chặt thân tình giữa các cựu chiến binh Việt-Mỹ đã được tổ chức vào chiều thứ Bảy, ngày 23 tháng 5 năm 2015 tại Rạp chiếu phim Oceanside, với sự có mặt của hầu hết các diễn viên chính, tác giả tác phẩm “Ride The Thunder” và nhà sản xuất phim.

Nội dung cuốn phim bắt đầu từ câu chuyện thật về Đại úy John Ripley trong tác phẩm “Ride The Thunder” của tác giả Richard Botkin: trở về từ chiến trường Việt Nam mang nặng những day dứt buồn đau trước sự khinh rẽ của những con người sống trong một xã hội đang bị đầu độc bởi phong trào phản chiến, chỉ biết ăn chơi, thụ hưởng, phản bội, láo lường (Jane Fonda, John Kerry),

ông nhớ lại Thiếu tá Lê Bá Bình và những chiến binh Việt Nam anh hùng mà ông đã từng chiến đấu với họ, khi ông còn là cố vấn cho Tiểu đoàn 3, Lữ Đoàn 369 TQLC Việt Nam. Điển hình qua việc giựt sập cầu Đông Hà, để ngăn chận bước tiến của hàng chục ngàn bộ đội Bắc Việt với chiến xa T54, PT76 yễm trợ đang ồ ạt tràn qua biên giới tấn công miền Nam vào mùa Hè đỏ lửa năm 1972.

Diễn tiến những năm kế tiếp sau khi Quốc Hội Hoa kỳ phủi tay trút bỏ trách nhiệm đồng minh để mặc quân đội miền Nam một mình đương đầu với sức mạnh của khối cộng sản quốc tế Nga-Tàu-Việt mà kết quả là ngày 30-4-75 toàn bộ miền Nam đã lọt vào tay Cộng sản.

Hình ảnh khổ sai của trại tù mà Trung tá Lê Bá Bình cùng các quân nhân miền Nam phải gánh chịu và sự thống trị dã man tàn độc của Cộng sản đưa đến hàng trăm ngàn người chết trong các trại tù, trên đường vượt biển, vượt biên đã làm lương tâm loài người trên khắp thế giới bàng hoàng, thức tỉnh, và các chính sách nhân đạo đã được ban hành để cứu vớt những con người khốn cùng đó đến được bến bờ tự do, thoát khỏi địa ngục trần gian của Cộng sản.

Cuối cùng Đại úy John Ripley đã gặp lại người bạn thân năm xưa tại Hoa Kỳ, sau 11 năm tù dưới chế độ Cộng sản với một Huy Chương Sao Bạc cao quý nhất của Quân Đội Hoa Kỳ trao tặng.

Điều đáng cho chúng ta phải suy gẫm là: sau 40 năm miền Nam rơi vào tay Cộng sản, đồng hành với sự ra mắt cuốn phim “Ride The Thunder”có một ngàn bảy trăm (1700) buổi lễ Vinh Danh các Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam trên toàn nước Mỹ vào năm 2015.

Trần Sơn

* Còn ▼ nhiều hình ở Link: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/4154-4154
mid line Pictures, Images and Photos * Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive