27 November 2016

Video & Chuẩn bị xây dựng tượng đài vua Quang Trung tại Little Saigon

* Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►   http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

* Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến nguồn gốc Youtube.

Sau tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo, cộng đồng người Việt tại Little Saigon Quận Cam Nam Cali lại sắp có thêm tượng của vị anh hùng dân tộc Quang Trung Hoàng Đế.

Vào sáng 20 tháng 11 2016, tại khu thương mại Euclid Retail Center (góc Euclid- Business Center Parkway), thành phố Garden Grove, hàng trăm người đã đến tham dự “Lễ Động Thổ xây dựng tượng đài Anh Hùng Quang Trung Nguyễn Huệ”.

Đến tham dự vào buổi lễ này có các vị dân cử của hai thành phố Westminster, Garden Grove, đại diện lãnh đạo tôn giáo, đại diện các tổ chức hội đoàn cộng đồng và đông đào cư dân khu vực Little Saigon.

Bác Sĩ Nguyễn Chí Vỹ- chủ tịch hội đồng hương Tây Sơn Bình Định- đã nhắc lại tiểu sử hào hùng của người anh hùng áo vải đất Tây Sơn Nguyễn Huệ, người đã dẹp tan 20 vạn quân Thanh xâm lược trong một cuộc hành quân thần tốc vào mùa xuân năm Kỷ Dậu, để lên ngôi hoàng đế Quang Trung.

Thật là một điều đáng tự hào, khi cộng đồng người Việt tại vùng Quận Cam Nam Cali lại dựng được thêm bức tượng của vị anh hùng dân tộc này trên quê hương mới, để làm dày thêm tính đa văn hóa của nước Mỹ, và để nhắc nhở con cháu chúng ta nhớ về cội nguồn dân tộc.

Đây là một nỗ lực lớn lao của hội Tây Sơn Bình Định trong suốt hai năm qua. Bác Sĩ Nguyễn Chí Vỹ cũng không quên cảm ơn ông Vương Đinh Vũ, là chủ nhân của khu đất thương mại, đã dành một khoảng đất vị trí đẹp ngay góc ngã tư Euclid – Business Center Parkway để dựng tượng đài.

Đây là cũng là dịp mọi người tưởng nhớ Điêu Khắc Gia Phạm Thông, tác giả của bức tượng này, nhưng vừa từ trần, nên sẽ không có dịp nhìn thấy công trình được thực hiện. Điêu khắc gia Phạm Thông cũng là người đã thực hiện những bức tượng nổi tiếng Hưng Đạo Đại Vương, Vua Quang Trung tại Sài Gòn trước 1975.

Nhiều đồng hương tham dự buổi lễ đã rất vui mừng nhìn công việc ý nghĩa được thực hiện. Cộng đồng người Việt tại hải ngoại hiện nay đang đóng vai trò gìn giữ lịch sử hào hùng dân tộc, tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm phương Bắc.

Chúng ta có nhiệm vụ chuyển lửa về cho những người yêu nước tại quê nhà. Hiện nay họ không có sự ủng hộ của chính quyền CSVN trong việc thể hiện lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm.

Đoàn Hưng / SBTN

Blog Archive