25 April 2017

Video Giới trẻ Canada gốc Việt vận động ký tên ủng hộ dự luật Magnitsky của Canada

*   Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►    http://www.khangsydney.blogspot.com.au/   http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

Để ký tên vận động cho ▼ Dự Luật Sergei Magnitsky, xin vào đây:

Tổ chức mang tên Nhóm Thanh Niên Canada Tranh Đấu cho Nhân Quyền tại Việt Nam (CYHRV), hồi cuối tuần qua ra thông cáo báo chí kêu gọi người Việt ở Canada tiếp sức vận động Hạ Viện nước này thông qua dự luật S-226, còn được gọi là Luật Sergei Magnitsky của Canada.

Tương tự dự luật cùng tên của Hoa Kỳ, dự luật Magnitsky của Canada nhắm trừng phạt những giới chức chính quyền ở bất cứ quốc gia nào can dự vào những vụ vi phạm nhân quyền. Dự luật này đã được Thượng Viện Canada thông qua ngày 11 tháng 4.

Theo báo mạng Mạch Sống Online, đợt vận động mới đây của nhóm CYHRV đã thu được gần 2,000 chữ ký gửi đến các thượng nghị sĩ Canada để ủng hộ dự luật này.

Thượng nghị sĩ Raynell Andreychuk là người đệ trình dự luật tại Thượng Viện Canada. Còn tại Hạ Viện Canada, Dân biểu James Bezan cho biết ông sẽ bảo trợ dự luật này. Cô Nguyễn Khuê Tú, đại diện nhóm CYHRV, cho biết chiến dịch vận động bằng chữ ký này sẽ chấm dứt ngày 11 tháng 5.

Thông cáo của nhóm này viết rằng: “Riêng đối với cộng đồng người Việt tại Canada, vận động để Canada có đạo luật trừng phạt những thủ phạm vi phạm nhân quyền chính là hỗ trợ rất thiết thực và mạnh mẽ cho công cuộc tranh đấu cho tự do dân chủ của nguời dân tại Việt Nam…”.

Để ký tên vận động cho ▼ Dự Luật Sergei Magnitsky, xin vào đây:

Blog Archive