05 April 2017

Video tin tức và HĐTP Yarra tối hôm qua, 4/4/2017 đã thông qua yêu cầu treo cờ Vàng của cộng đồng người Việt tự do VIC, với sự đồng ý của 9 trên 9 nghị viên

*   Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►    http://www.khangsydney.blogspot.com.au/   http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

Tháng 8-2016, Hội Đồng Thành Phố Yarra đã chính thức công nhận cờ Vàng là biểu tượng của cộng đồng người Việt tại Úc. Nhưng vì Hội Đồng chưa có chính sách treo cờ sắc tộc nên cần thời gian nghiên cứu.

Tối qua 4/4/2017 Hội Đồng Thành Phố chính thức thông qua với đa số tuyệt đối đồng ý thượng cờ Vàng vào ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vào 19/6.

Được biết Nghị Quyết do nghị viên Daniel Nguyễn, cô Claudia Nguyễn một người sinh ra và lớn lên trong vùng trình bày về lý do cô cùng Cộng Đồng Người Việt Tự Do vận động việc treo cờ vàng với gần 3500 chữ ký ủng hộ.

Sau một thời gian vận động và làm việc cùng với các nghị viên, dân biểu và với những nỗ lực của rất nhiều đồng bào, HĐTP Yarra tối 4/4/2017 đã thông qua yêu cầu treo cờ Vàng của cộng đồng người Việt tự do Victoria, với sự đồng ý của 9 trên 9 nghị viên. HĐTP sẽ dựng một cột cờ tại trủ sở HĐTP Richmond để cộng đồng có thể tổ chức lễ thượng kỳ vào ngày QLVNCH 19/6 năm nay.

Bà Nguyễn Phượng Vỹ, chủ tịch VCA cho SBS biết "đây là thành công của một tập thể, nỗ lực không bền bỉ trong suốt cả năm qua".

Blog Archive