05 December 2023

Video Tiền quỹ pháp lý đi về đâu?

* Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký 👇▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►👉   http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/ 👆 Xin Quý Vị hãy nhấn chữ màu đỏ trên👆 * Quý Vị thích xem:👆Tin tức khắp nơi - Thông Báo Cộng Đồng - Sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn VC - Video & Hồi Ký xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ở trên ↑ 👆
👇📣▼Video Tiền quỹ pháp lý đi về đâu?▼ 📣👇

CHUYỆN NGUỴ TẠO AFFIDAVIT CỦA ÔNG ÁI, BỊ MC NGỌC OANH KHAI RA TRƯỚC CÔNG CHÚNG!

Hôm nay rảnh rỗi, tôi mới có thì giờ coi lại cái cờ-líp Dạ tiệc Tất niên do ông Giám đốc đài NVSN (của ông Ái) tổ chức tối thứ Sáu 1.12.2023 vừa qua tại nhà hàng Choi Fook.

Khi xem thì là ngày của ông Ái nên ông huyên thuyên nói phét về việc ra đời của NVSN với em Hoài Đăng. Đốc từa Tiến thì căng miệng mím môi nói về Quỹ Pháp Lý, và ông Chủ tịch Hà Cao Thắng thì thích chí ra mặt khi cầm cái chếch 72 ngàn tiền tươi do Ban kiện Cộng Đồng "tạm ứng" để tổ chức Hội chợ Tết...!

Ai mê nói, mê ôm ấp để nhảy đầm thì cứ, nhưng tôi "mê" nhất là đoạn MC Ngọc Oanh thỏ thẻ phát biểu (xin coi từ phút thứ 52 của buổi lai-chim)

Sau phần phát biểu ông Tiến và kêu ông HCT lên nhận chếch thì MC Oanh đáng lẽ giới thiệu phần Văn nghệ Cây nhà Gà vườn, nhưng em Oanh chắc còn nhớ lời ông Ái dặn dò, nên em mới cầm mi cờ rô kể công và phân bua với mọi người rằng:

LS Ái, Ls Lâm và vài LS nữa đã đóng góp không công rất nhiều cho vụ kiện, nội cái AFFIDAVIT thôi đã tốn không biết bao nhiêu thời gian và công sức, vì có tới 18 hay 20 người khai Affidavit (lời khai hữu thệ) mà Oanh nói những người này KHAI SAI HẾT, khiến Bs Tiến không muốn viết, nhưng vì Ls Ái nói quá nên ông đành PHẢI VIẾT LẠI cho "phù hợp với vấn đề".

Chưa hết LS Ái cho biết đã phải bỏ ra 4 ngày 4 đêm để làm 48 trang Affidavit này. MC Oanh than tiếp "Ai đã từng ra toà thì phải biết 1 tờ Affidavit luật sư đã tính khoảng $2,000 đồng, đằng này LS Ái đã làm tới 48 trang Affidavit nếu tính sơ sơ $600 một tiếng. thì 48 trang Affidavid do LS Ái viết cũng phải tốn hơn $180,000 cho ông ấy rồi...

Ý của MC Ngọc Oanh là bà Nên hay vài người khác đứng ra đòi lại tiền, thì đừng thắc mắc chi về Quỹ Pháp Lý nữa, mà nên cảm ơn LS Ái và các LS khác, đã hy sinh vì đại cuộc mà không hề claim bất cứ đồng tiền đổ xăng, hay ăn uống nào!

Nhưng chính nhờ MC Oanh thổ lộ như thế mà tôi giật mình kinh sợ về tài đạo diễn rất thâm độc của ông Ái và ông Tiến.

Bởi trong thủ tục tố tụng trước toà, 2 bên tranh tụng cần trưng ra những bằng chứng để bênh vực cho luận điểm của mình. Bằng chứng có thể là NHÂN CHỨNG hay VẬT CHỨNG.

Về nhân chứng, nếu người chứng không thể, hay không muốn ra toà, thì có thể cho lời khai BẰNG VĂN BẢN. Văn bản đó muốn có hiệu lực thì phải làm dưới hình thức tạm gọi là LỜI KHAI HỮU THỆ, tức là người cho lời khai phải: hoặc là đặt tay lên quyển THÁNH KINH mà thề (sworn) hoặc là tuyên nhận (affirmed) rằng những lời khai trong Affidavit LÀ CỦA MÌNH, do mình và LÀ SỰ THẬT.

Vai trò của Luật sư chỉ là để nhận lời khai trên giấy đó và cuối cùng ký vào ô NHÂN CHỨNG. Có nhiều LS do yêu cầu của thân chủ, có thể chuẩn bị thảo một Affidavit cho thân chủ, nhưng TUYỆT ĐỐI phải ghi ra đúng những gì thân chủ muốn khai, và KHÔNG ĐƯỢC THÊM BỚT hay CHO Ý KIẾN VÀ CỐ VẤN gì, vì nội dung trong tờ khai Affidavit LÀ CỦA NGƯỜI KHAI (deponent) chứ không phải do bất cứ ai khác.

Trên nguyên tắc người nào cho lời khai không đúng trong Affidavit có thể bị buộc tội MAN KHAI và khinh mạn pháp đình. Người nào làm áp lực hay bày vẽ cho người khác đứng ra khai những điều không đúng sự thật để lừa dối toà, và có lợi cho phe kiện cũng sẽ bị luật pháp chế tài nặng nề, bởi toà sẽ dựa vào những lời khai trong Affidavit như là BẰNG CỚ để xét xử vụ kiện.

Trong vụ này thì ông Ái có thể mất bằng hành nghề, và ông BS Tiến phải bồi thường toàn bộ những gì đã gây ra cho phe bị kiện (là Cộng Đồng NVTD.NSW). Và những người cho bằng chứng giả thì bị ghi hạnh kiểm xấu vào hồ sơ tư pháp.

Tôi rất ngạc nghiên khi MC Ngọc Oanh nói trước hàng trăm thực khách rằng, có đến 18 hay 20 tờ khai Affidavid "CÓ NỘI DUNG KHAI KHÔNG ĐÚNG" với yêu cầu của phe kiện, cho nên Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến đã PHẢI VIẾT LẠI tất cả, và LS Ái đã phải bỏ ra 4 ngày 4 đêm để hướng dẫn và chỉnh đốn lại bằng tiếng Anh (bởi BS Tiến không khá trong khoản viết tiếng Anh, mà chỉ Địt Đéo thì giỏi không ai qua được!).

Bà MC Oanh nói như thế là GIẾT NGƯỜI TRONG MỘNG, là chôn vui "chính nghĩa" của phe kiện. Bởi những lời khai trong Affidavit phải là SỰ TỰ DO của từng nhân chứng, khi họ TỰ Ý khai ra những gì họ biết, họ nghe, họ có, theo đúng sự thật và nhận thức của họ.

Bây giờ bà Oanh lại nói HỌ KHAI KHÔNG ĐÚNG và Bs Tiến phải VIẾT LẠI, thì toàn bộ các lời khai ấy là LÀM THEO CHỈ ĐẠO, là KHAI GIAN, là lừa dối pháp đình! Bởi những điều ấy là do BS Tiến tự ý sửa đổi, tự ý viết ra theo ý mình chứ đâu phải là sự thật (không bị ép buộc) từ nhân chứng!

Như vậy các lời khai từ 18 đến 20 nhân chứng này TOÀN LÀ NHỮNG LỜI MAN KHAI, như thế ông Ái và Bs Tiến không sợ tội perjury à?

Ra toà nếu chỉ có vài người khai sai thì toà còn tin được. Đằng này 20 người mà chỉ khai THEO MỘT LUẬN ĐIỆU, mà lại chỉ do một LS thảo ra và ký tên chứng thực LỜI KHAI NÀY LÀ ĐÚNG, thì bố ai ngửi được! Cái câu thắt cổ ông Tiến là do bà MC Ngọc Oanh nói "lúc đầu BS Tiến không muốn viết lại Affidavit", nhưng lại nghe lời cố vấn của LS Ái nên đã nhúng tay viết lại toàn bộ, và ông Ái NHUẬN SẮC cho nó thêm sức thuyết phục.

Một hồ sơ kiện mà có tới 20 nhân chứng ảo, 20 lời khai ảo, và được chính ông đầu têu vụ kiện là BS Tiến và ông Ái nhúng tay vào tay dàn dựng thì thật là khủng khiếp.

Tôi nghĩ, nếu vụ kiện chưa chấm dứt mà khi toà xử thì sự kiện này chắc chắn sẽ bị lột trần và như thế thì phe bị kiện thắng chắc, và phe đi kiện của Ái Tiến Thanh Hùng Nên chắc chắn phải hoàn trả lại tất cả án phí cho Cộng Đồng.

Bởi phe bị kiện chỉ cần yêu cầu các nhân chứng cho lời khai với phe kiện nói lại NỘI DUNG làm chứng của họ, thì bảo đảm sẽ có từ 15/20 người này sẽ nói sai trước toà. Bởi những điều trong bản Affidavit này có phải do họ viết đâu mà họ biết tường tận đế nói trước toà.

Đó là chưa kể trong nhóm 20 người cho lời khai này có tới 3 người trước đó đã có giấy chứng nhận mắc bệnh tâm thần từ BS Tiến và 1 BS khác. Chưa kể 2 người khác nằm trong Viện Dưỡng Lão chẳng biết gì về sinh hoạt Cộng đồng trong nhiều năm qua.

Cái gì ông Ái cũng cãi, cũng nói mình sẽ thắng với các thân chủ.

Nhưng trong vụ này, rõ ràng là phe kiện đã thua thảm bại bởi ngay từ gốc rễ của vấn đề, nó chỉ là vụ kiện của những kẻ CHỈ VÌ THÙ RIÊNG nên đã cố tình bôi mặt để phá nát Cộng đồng.

Đã thế, giờ này bọn chúng còn đang hí hửng về chuyện chia tiền của những người đóng góp. Đúng là bọn lường gạt!

-TRẦN MINH BẠCH

↓ Coi đầy đủ chi tiết & ▼ hình ảnh tại Facebook ↓
 * CHUYỆN KỂ VỀ VƯỢT BIÊN NHIỀU ĐAU KHỔ ĐỂ TÌM TỰ DO TẠI VIETNAMESE MUSEUM:-(👇

👋👋 Cám ơn Quý Vị đến với Tin tức Trung Thực Blogspot. 🙏🙏 Cầu chúc Quý Vị dồi dào sức khỏe 🙏🙏

▼ * Nhấn chữ Older Posts để xem các bài đã đăng trước & Nhấn chữ Home trở về bài mới!

Blog Archive