17 June 2014

3 NGÀY ĐẠI HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM ĐỨC QUỐC 2014



* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ ▼
http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Chiều nay lúc 18.30 thứ bảy ngày 07.06.2014 tại hội trường Haßfurt thuộc tiểu bang Bayern "ĐẠI HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM TẠI ĐỨC QUỐC" lần thứ 38 đã được lọng trọng khai mạc ngay sau bài diễn văn chào mừng của ông chủ tịch LĐCGVN. GB. Phùng Khải Tuấn.

Trong bài diễn văn khai mạc Ông Chủ Tịch LĐCG đã kêu gọi "hãy hướng về "TỔ QUỐC": Kính thưa qúy vị, Đại Hội năm nay diễn ra trong thời điểm quê hương đất nước chúng ta đang gặp cơn nguy biến. Dù sống xa đất tổ bao nhiêu thì lòng chúng ta vẫn luôn hương về quê hương với tâm tình yêu mến và biết ơn.

Vì thế, LĐCG chúng ta hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, cũng như tâm thư của Hội Đồng Tuyên Úy Việt Nam tại Cộng Hòa Liên Bang Đức. Thánh lễ trong ba ngày Đại hội năm nay chúng ta cùng hiệp dâng lời cầu nguyện cho "Quê Hương Tổ Quốc Việt Nam" Xin Thiên Chúa đoái thương và phù trợ để mau có hòa bình trở lại, biên cương lãnh thổ được gìn giữ bảo vệ vẹn toàn , lãnh hải và xã hội mau có được "tự do tôn giáo thực sự" cho mọi người.

Một lần nữa tôi xin thay mặt BTC. kính chào toàn thể tham dự viên đến từ các Cộng Đoàn trên nuớc Đức và các quốc gia lân cận, quý linh mục tu sỹ khách đến từ VN, quý linh mục Tuyên Uý các Vùng, và đặc biệt chào mừng Đức Ông Giuse Hoàng Minh Thắng đến từ Roma thuyết trình viên chính trong những ngày ĐẠI HỘI kỳ thứ 38 này.

Và giờ đây tôi xin trân trọng khai mạc "ĐẠI HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM TẠI ĐỨC QUỐC" với chủ đề "ĐỪNG SỢ, HÃY MỞ CỬA CHO ĐỨC KITÔ

-Ngay sau khi Ông Chủ Tịch dứt lời các bạn trẻ rước cây nến Phục Sinh và cờ 7 ơn Đức Chúa Thánh Thần vào hội trường theo sau là các nam thanh nữ tú mang cờ ảnh "Đức Mẹ La Vang" với ý nghĩa nhắc nhở chúng ta biết rằng: (hãy tin tưởng nơi Mẹ khi dân tộc Việt Nam gặp nguy biến, như năm 1798 Đức Mẹ đã hiện ra tại La Vang cứu giúp và hộ phù các tín hữu)

-Tiếp theo là vũ tiến hoa với những bó hoa tươi thắm đủ màu sắc về dâng Đức Mẹ.

13 em dâng hoa thuộc cộng đoàn Công Giáo Frankfurt với những sắc hoa tươi đẹp đã dâng tiến lên như những tâm thành của chúng con từ khắp muôn phương về nơi đây.

-Kế tiếp Lm. Stêphanô Bùi Thượng Lưu thay mặt Tuyên úy đoàn chào mừng Đại Hội.

Kính thưa Đại Hội,

"Trong niềm vui gặp gỡ của ngày khai mạc đại hội lần thứ 38 của cộng đồng CGVN tại Đức, tôi xin cùng với anh em linh mục trong tuyên uý đoàn, chân thành chào đón tất cả quý ông bà anh chị em đến từ các cộng đoàn thuộc cộng hoà liên bang Đức, quý khách từ các quốc gia khác, quý tu sĩ nam nữ, quý cha và đặc biệt Đức Ông Giuse Hoàng Minh Thắng, thuyết trình viên chính thức của ĐH, đến từ Roma.

Xin vui mừng hướng về các em thiếu nhi và các bạn trẻ, rất đông về tham dự Đại Hội. Đây là năm thứ hai Thánh lễ khai mạc dành cho các bạn trẻ và do chính các bạn trẻ từ mọi cộng đoàn, dù xa nhau và với những khó khăn, đã cùng chung vai sát cánh cộng tác để hoàn thành trọng trách đã được trao phó. Thánh lễ khai mạc năm ngoái đã để lại những hình ảnh đầy xúc động, ca đoàn tổng hợp của các bạn trẻ đã hát thánh ca thật tuyệt vời và sốt sắng với tất cả con tim tràn đầy lòng tin của các bạn.

Đại hội vui mừng chào đón các bạn trẻ và tin tưởng nơi các bạn. Các bạn là tương lai của gia đình, cộng đoàn và Giáo Hội. Chúng tôi hãnh diện về các bạn.

* Xin nhấn vào Link ▼ xanh dưới đây xem thêm hình và chi tiết:
http://vhtttg.blogspot.com.au/2014/06/3-ngay-ai-hoi-cong-giao-viet-nam-uc.html
mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive