26 June 2014

Victoria - Lễ Tưởng niệm Đồng bào hy sinh trên đường đi tìm Tự do



* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ ▼
http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Hằng năm cứ vào Tuần Lễ Tỵ Nạn (Refugee Week) CĐNVTD/VIC tổ chức một buổi Lễ Tưởng Niệm Đồng Bào Tử Nạn trên đường vượt biên, vượt biển đi tìm tự do tại Tượng Đài Thuyền Nhân.

Dưới tiết trời lành lạnh của một buổi sáng mùa đông, trong bầu không khí trang nghiêm ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC), ông Trần Đông (Trưởng Ban Quản Trị Đền Thờ Quốc Tổ) và ông Nguyễn Thế Phong (Tổng Thư Ký CĐNVTD/VIC và Liên Bang) đã cùng nhau làm lễ cầu nguyện cho những người kém may mắn. Với tấm lòng thành, ông Nguyễn Thế Phong đã xướng đọc một bài văn tế dâng lên không những cho hương linh đồng bào tử nạn trên đường đi tìm tự do mà còn cho cả các anh hùng liệt sĩ của QLVNCH vì Ngày Quân Lực 19/06 cũng rơi đúng vào trong Tuần Lễ Tỵ Nạn.

Ngõ lời cùng đồng bào, ông Nguyễn văn Bon đã nhắc nhở đến sự hy sinh của những người vượt biên, vượt biển - chính sự hy sinh này đã đánh động được lương tâm, lòng nhân đạo của thế giới. Cho nên chúng ta là những người chịu cái ân của những đồng bào tử nạn. Để trả cái ân đó, điều chúng ta có thể làm được là hỗ trợ VKTN trong công việc trùng tu các ngôi mộ hoang còn nằm lại tại các trại tỵ nạn.

Ông Bon còn nhấn mạnh rằng làn sóng người Việt tỵ nạn chỉ xảy ra sau khi CSVN cưởng chiếm Miền Nam chúng ta là những người tỵ nạn CS chân chính chứ không phải là tỵ nạn kinh tế. Trong thời gian chiến tranh, quân dân cán chính đều sát cánh bên nhau để bảo vệ đất nước, chưa hề bỏ nước ra đi khi đất nước (Miền Nam Việt Nam) cần đến chúng ta. Trong tinh thần đó, ngày nào chúng ta hưởng được sự tự do thì chúng ta không thể nào quên được đồng bào ruột thịt của chúng ta đã nằm xuống, đã hy sinh vì tự do, cho tự do.

Melbourne
21/06/2014
* Còn nhiều hình và chi tiết ở ▼ Link dưới đây:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3679-3679
mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive