23 October 2014

Video tin tức & Buổi ra mắt chương trình “40 năm định cư” tại Úc

* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ: http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Thứ Bảy ngày 18/10/14 vừa qua, tại Đền Thờ Quốc Tổ, CĐNVTD Victoria đã tổ chức buổi ra mắt và giới thiệu chương trình kỷ niệm đánh dấu chặng đường 40 năm người Việt tỵ nạn định cư tại Úc.

Rất đông chính khách và nghị sĩ Úc + Việt cũng như đại diện các đoàn thể trong cộng đồng người Việt tại Victoria đã đến tham dự. Trước khi bước vào chương trình vào lúc 12g30, các quan khách đã dự buổi ăn trưa và trò chuyện trong bầu không khí thân mật và vui vẻ.

Bắt đầu chương trình, cô Phượng Vỹ – Phó CT Nội Vụ BCH/CĐNVTD-Vic đã phát biểu như sau:

“Đối với một số người, ngày 30 tháng Tư năm 1975 có thể chẳng có ý nghĩa gì. Nhưng đối với hầu hết những người miền Nam Việt Nam, đặc biệt là thuộc thế hệ đi trước, những người cựu chiến sĩ, tất cả những ai liên hệ đến cuộc chiến với tư cách là Đồng Minh, ngay cả Cộng Sản Việt Nam, tháng Tư 1975 là một khúc quanh lịch sử, đã để lại nhiều thương đau, từ 40 năm qua, mỗi lần nhắc lại.

Thời gian đã làm dịu đi những thương đau trong tim những người Úc gốc Việt. Thực sự, vết thương đã trở thành một động lực, một quyết định để làm lại cuộc đời tốt đẹp hơn cho chính họ, con cháu họ và quê hương mới của họ.

Đã qua 40 năm, nước Úc không còn là đất lạ với những người Úc gốc Việt. Với chúng tôi, đây là nhà chúng tôi. Thực tế, đây là nơi mà cha mẹ chúng tôi từng mơ ước. Đất nước này đã cho chúng tôi Tự do để sống mà không sơ hãi.

Ở đây, chúng tôi đã được trao cho một hệ thống dân chủ giúp từng người chúng tôi thành công, môt hệ thống bảo vệ kẻ yếu đuối, môt xã hội đã đem mọi người lại với nhau.

Với hoàn cảnh như thế, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria ngày hôm nay vui sướng kỷ niệm lần thứ 40 kể từ khúc quanh nghiệt ngã của lịch sử Việt Nam hồi đó. Ngày hôm nay, chúng tôi mừng những đóng góp của chúng tôi với đất nước này, để trả ơn cho sự đón mừng của nước Úc và người Úc.

Thật thế, chúng tôi rất biết ơn sự rộng lượng và sự tử tế của quý vị. Quý vị đã cho chúng tôi hy vọng trong những giờ phút đen tối nhất, đã nâng chúng tôi đứng dậy khi chúng tôi ngã xuống, đã cho chúng tôi cơ hội để tự tin vào chính chúng tôi….”

Sau phần phát biểu của các chính khách Úc, ông Nguyễn Thế Phong – Tổng Thư ký Liên Bang kiêm Tổng Thư ký Tiểu bang Victoria giới thiệu chương trình hoạt động về sự đóng góp của người Việt tỵ nạn vào xã hội, kinh tế và văn hóa của Úc Đại Lợi.

Tiếp theo, Thomas Nguyễn và Cathy Nguyễn giới thiệu chương trình khóa lãnh đạo cho giới trẻ trong năm tới cũng như chương trình hoạt động dành cho các em đã kết thúc khóa lãnh đạo.

Sau cùng, không kém phần quan trọng, Chris Pham, Carol Le, và Thi Nguyễn giới thiệu phần hoạt động “Cám ơn nước Úc” như Good Friday Appeal, Soup van.

Xen kẻ chương trình còn có phần trình diễn đàn vĩ cầm và kèn trumpet thật đặc sắc của các em thiếu nhi trong cộng đồng.

Buổi ra mắt và giới thiệu chương trình kỷ niệm 40 năm định cư tại Úc đã kết thúc thật tốt đẹp với các hoạch định đầy ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt tỵ nạn cũng như đối với nước Úc.

BK – Melbourne 19/10/14

40 NĂM ĐỊNH CƯ TẠI ÚC ĐẠI LỢI

Melb: Tuần qua,Thứ Bảy 18.10.2014,hàng trăm đồng bào quanh Melb và nhiều thị trấn phụ cận,hầu hết các Đoàn Thể,Tổ Chức,Xã Hội Dân Sự… Đã tề tựu về Đền Thờ Quốcd Tổ, Đường Knight/Noth Sunshine tham dự Lễ Tưởng Nhớ 40 nam người Việt Tỵ Nạn tại Tiểu Bang Victoria nói riêng,trên toàn Úc Châu nói chung.Cùng Dự Lễ với Đồng Bào là nhiều Nghị Sĩ Dân Biểu Liêng Bang Tiểu bang là Đại Diện Chính Quyền, Đối Lập và một số Thị Trưởng,Nghị Viên Thành Phố…Cũng như sự có mặt đông đảo của nhiều cơ quan truyền thông Việt Ngữ.

40 mươi năm phải dứt bỏ quê hương,trốn chạy cộng sản tham tàn mà hàng trăm ngàn người dân vô tội đã bỏ mình ngoài biển khơi ,rừng sâu,biên giới… Đã là một thảm kịch thời đại của nhân lọai Thế Kỷ 20.Nhưng cũng chỉ với thời gian ngắn ngủi đó,Thế Giới đã chứng kiến sức hồi sinh,vươn lên của một tập thể với hai bàn tay trắng tạo dựng đời sống trên quê hương mới.

Nó không chỉ thể hiện qua những thành quả to lớn về thương mại,kỹ nghệ,kinh tế mà còn là những thành tựu xuất sắc nơi các thế hệ kế thừa là đội ngũ các Bác Sĩ,Nha Sĩ,Kỹ Sư,Giáo Sư.Chuyên Viên … Được xếp hạng đỉnh cao so với tỷ lệ dân số.

Cũng trong 40 năm đó,còn là trách nhiệm và bổn phận luôn canh cánh trong tâm can!là những theo đuổi quyết liệt, miệt mài cho Quê Hương cũ,là những đấu tranh bền bỉ,không khoan nhượng để giải phóng Quê Hương khỏi bàn tay bạo ngược của tập đoàn đảng trị Việt Gian bán nước CSVN.Những đấu tranh của tập thể người Việt Tỵ Nạn cho Quê Hương nay đã ảnh hưởng mạnh mẻ đến quần chúng,Chính Giới sở tại.

Đó gồm trong nội dung của các phát biểu trong lễ tưởng nhớ 40 năm tỵ nạn của các Nghị Sĩ Dân Biểu ( DB Bernie Finn,DB Marsha Thomson,TNS Scott Ryan,DB Liên Bang Tim Watts…), bằng những cam kết luôn sát cánh cùng Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn, đòi hỏi độc tài Cộng Sản Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền, trả tư do vô điều kiện cho các nhà hoạt động dân chủ đang trong lao tù nghiệt ngã,thực hiện tự do dân chủ cho người dân Việt trong nườc.

Lễ tưởng niệm 40 năm của Đồng Bào tại Melb đã diễn ra tuy đơn giản nhưng thật long trong và cảm động.Cũng trong buổi Lễ,ngoài phần phát biểu của các Quan Khách,còn là một bản trường trình đại Lược của Ban Chấp Hành Cộng Đồng/NVTDVic, về những thành tựu cụ thể trong các lãnh vực thương mại kỹ nghệ,giáo dục…Thêm vào đó còn là phần giới thiệu một chương trình đào tạo lãnh đạo cho giới trẻ tỵ nạn do Cộng Đồng NVTNTDVic đang tiến hành.Một chương trình văn nghệ”Tài Tử”

Cũng đã lôi cuốn và được hoan nghinh nhiệt liệt.Ban Trị Sự Đền Thờ Quốc Tổ đã khoản đãi quan khách và Đồng Bào tham dự một bữa ăn trưa với thực đơn là những món thuần túy quê hương thật tuyệt vời.

Điều khiển chương trình Cô Phượng Vĩ.
Người Melb
Một số hình ảnh – Quốc Hùng

* Còn nhiều hình và chi tiết ở ▼ Link dưới đây:
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3847-3847
mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive