23 December 2014

Video: Bà mẹ ôm bình gas liều chết chống chọi lực lượng CA đến phá lều

* Nghe Radio trên Net, xin hãy nhấn hàng chữ đỏ: http://tintuctrungthuc.blogspot.com/2011/03/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html



Chiều tối ngày 22/12/2014, một phụ nữ tại Hải Phòng đã phải dội xăng khắp người, tay cầm bật lửa đứng bên bình gas, sẵn sàng liều chết để bảo vệ căn lều tạm bợ trước nguy cơ bị nhà cầm quyền CSVN kéo quân tàn phá.

Người phụ nữ này tên Nguyễn Thị Thúy, 37 tuổi, là một bà mẹ của 8 người con và 3 người cháu. Căn lều nơi chị sẵn sàng liều chết bảo vệ cũng chính là chỗ tá túc của con cháu chị, 8 đứa trẻ giữa lúc trời đông rét buốt, trong đó cháu bé nhỏ nhất năm nay chỉ mới 10 tháng tuổi.

'Sẵn sàng nổ tung' nếu bị CA cướp phá

Cách đây gần 4 năm, nhà cầm quyền CSVN đã xua quân kéo đến phá tan căn nhà của chị Nguyễn Thị Thúy cùng 24 hộ dân trêm khu vực cánh đồng Linh, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng. Thủ đoạn cướp đất man rợ của bọn quan tham CS đã đẩy cả gia đình chị Thúy rơi vào cảnh mất nhà, mất cửa, phải đội đơn khiếu kiện hết năm này qua tháng khác.

Để có chỗ che mưa che gió cho các con, chị Thúy đã phải dựng lên căn lều tạm bợ trên khu đất bị cướp trắng. Đây cũng chính là nơi tá túc của 14 người trong gia đình chị suốt gần 4 năm qua.

Gần đây, căn lều rách nát làm bằng tre và phủ bạt không đủ sức che chở cho gia đình chị trước những cơn gió buốt. Người bố chồng của chị năm nay đã 76 tuổi, vì gió rét đã lên cơn đột quỵ và hiện vẫn đang nằm điều trị trong bệnh viện.

Ngày 22/12/2014, được người bạn cho ít gỗ, chị Nguyễn Thị Thúy đã cùng gia đình sửa sang, gia cố lại căn lều để che gió. Ngay lập tức, vào lúc 17:00 giờ chiều cùng ngày, hàng chục côn an sắc phục, thường phục và một số côn đồ lạ mặt kéo đến giàn quân xung quanh với âm mưu phá nát căn lều đang sửa chữa.

Trước nỗi lo con cái bị đẩy ra đường giữa lúc giá rét, và có lẽ cộng thêm sự uất hận dồn nén suốt bao năm khiếu kiện, bà mẹ của 8 người con trong cơn cùng cực đã phải chọn một giải pháp cuối cùng để bảo vệ gia đình.

Đỉnh điểm căng thẳng xảy ra khi lực lượng CA chuẩn bị xông đến phá lều, chị Nguyễn Thị Thúy liền dội can xăng lên khắp người, một tay ôm bình gas, tay kia cầm chặt chiếc bật lửa sẵn sàng liều chết để chống chọi trước lực lượng côn an hung bạo. Chị phẫn uất tuyên bố:

“Đây là tài sản cuối cùng của mẹ con tôi. Các ông nhìn xem con cái tôi bây giờ khổ như thế này đây, người không ra người, ma không ra ma. Nếu các ông không để yên mà còn tiếp tục quanh quẩn ở đây phá hoại, tôi sẵn sàng cho nổ tung bình gas”.

Trước thái độ cương quyết của một bà mẹ bị dồn đến đường cùng, lực lượng côn an đã buộc phải dừng tay, nhưng vẫn tiếp tục mang xe ô tô và tụ tập tại một góc xa để theo dõi.

Đến tận 19 giờ tối, dù trời gió buốt, chị Nguyễn Thị Thúy vẫn giữ chặt can xăng một cách đầy cảnh giác. Trong lều, các con chị đang phải sưởi ấm bên cạnh bếp than để chống chọi cơn giá buốt.

* Còn nhiều hình và chi tiết ở ▼ Link dưới đây:
http://danlambaovn.blogspot.com.au/2014/12/hai-phong-giua-gia-ret-ba-me-om-binh.html
mid line Pictures, Images and Photos

* Đọc lịch sử Việt Nam, xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

Blog Archive