16 August 2016

Video tin khắp nơi & Hồng Kong không tuyên án tù 3 lãnh đạo phong trào dù vàng

* Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►   http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

Lãnh đạo cách mạng dù vàng của Hồng Kong (từ trái sang): Nathan Law, Joshua Wong và Alex Chow, nói chuyện với báo chí sau buổi tuyên án tại Tòa án Đông ở Hồng Kông vào ngày 15 tháng 8 năm 2016.<

* Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến nguồn gốc Youtube.

Ba lãnh đạo sinh viên trong phong trào Cách mạng dù vàng của Hồng Kong là Joshua Wong, Nathan law và Alex Chow không phải ngồi tù.

AFP dẫn nội dung tuyên án ngày hôm nay (15/8) của toà sơ thẩm Hồng Kong.

Hãng thông tấn CNN trích dẫn thêm chi tiết của bản án rằng lãnh đạo sinh viên Joshua Wong sẽ bị phạt 80 giờ lao động công ích vì đã tham gia cuộc tuần hành ngày 26 tháng 9 năm 2014 trước văn phòng chính quyền trung tâm thương mại Hồng Kong. Cuộc tuần hành này đã dẫn đến cuộc biểu tình chiếm trung tâm cải cách chính trị đặc khu Hồng Kong kéo dài hai tháng trong năm 2014.

Nathan Law, nhà lãnh đạo sinh viên thứ hai bị phạt 120 giờ lao động công ích và người thứ ba là Alex Chow bị tuyên án ba tuần tù giam. Tuy nhiên anh được hoãn thi hành trong một năm nếu trong thời gian đó không phạm tội hình sự nào khác.

Bà Thẩm phán June Cheung nói rằng Tòa tin rằng trường hợp của ba thanh niên này không phải giống như những vụ án gây rối trật tự khác. Bà nói thêm là cả ba đều không có tiền án, mà chỉ lo lắng về những vấn đề xã hội, và đam mê chính trị.

Nguyên nhân của phong trào xuống đường của sinh viên Hồng Kong, còn được gọi là phong trào cách mạng cây dù vàng nổ ra để phản đối một quyết định của Bắc Kinh rằng những ứng cử viên chức đặc khu trưởng Hồng Kong phải được Hoa Lục chuẩn thuận. Họ cho rằng quyết định này sẽ làm xói mòn xã hội dân chủ của Hồng Kong.

* ▼ Còn nhiều hình và chi tiết tại trang mạng  ►

Blog Archive