06 August 2016

Video tin tức và Giáo Phận Vinh biểu tình lớn chống Formosa

* Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►   http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

* Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến nguồn gốc Youtube.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Một ngày vì môi trường” của Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, sáng ngày 7/8/2016, hàng ngàn giáo dân giáo phận Vinh đã đồng loạt xuống đường yêu cầu Formosa cút khỏi Việt Nam.

Đây được coi là cuộc biểu tình được tổ chức quy mô nhất từ khi xảy ra sự kiện cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung đến nay.

Ngay từ 5h30 phút sáng 7/8, khoảng 2500 giáo dân thuộc giáo xứ Song Ngọc đã diễu hành từ giáo xứ này sang giáo xứ Phú Yên.

Tại giáo xứ Phú Yên đã có khoảng hơn 1 ngàn giáo dân đang chờ để nhập đoàn với giáo dân xứ Phú Yên. Sau đó, đoàn giáo dân thuộc hai giáo xứ Phú Yên và Song Ngọc lại tiếp tục diễu hành và đi tới giáo xứ Mành Sơn, nơi được chọn để cử hành Thánh lễ và biểu tình. Được biết, tại Mành Sơn có khoảng 2 ngàn 500 giáo dân đang chờ.

Như vậy là trong sáng nay, riêng 3 giáo xứ Song Ngọc, Phú Yên và Mành Sơn đã có khoảng hơn 6 ngàn người tham gia tuần hành, biểu tình vì môi trường. Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, chánh xứ giáo xứ Phú Yên và là lãnh đạo tinh thần của giáo dân trong các hoạt động bảo vệ môi trường đã cử hành Thánh lễ.

Được biết, ngoài ba giáo xứ nói trên còn có nhiều giáo dân ở các xứ khác đến tham dự. Trao đổi với CTV Dân Làm Báo, linh mục Anton Đặng Hữu Nam cho biết, có khoảng hơn một ngàn giáo dân ở các giáo xứ cách xa Phú Yên và mành Sơn 70 đến 80 cây số như Xuân Kiều, Ngọc Long, Yên Đại… cũng tới tham dự Thánh lễ, tuần hành vì môi trường.

Cũng theo ghi nhận của Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, ngày hôm trước (thứ 7/6/8), lực lượng công an, quân đội án ngữ tại trung tâm thị trấn với con số lên tới vài ngàn người. Từ Phú Yên tới Mành Sơn có khoảng vài trăm mật vụ. Bọn người này giám sát, theo dõi, trà trộn vào đoàn người diễu hành và trong buổi Thánh lễ. Chưa kể con số gần 1 ngàn người đóng chốt rải rác khắp hai Giáo xứ này.

Cùng thời điểm này, tại giáo xứ Cồn Sẻ, (Đông Yên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh), nơi trực tiếp và chịu hậu quả nặng nề nhất của thảm họa môi trường, có khoảng 3 ngàn giáo dân cũng tập trung cầu nguyện và biểu tình.

* ▼ Còn nhiều hình và chi tiết tại trang mạng ▼

Blog Archive