08 August 2016

Video: Văn Khố Việt Nam hoàn tất trùng tu nghĩa trang thuyền nhân Việt ở Bataan

* Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►   http://www.khangsydney.blogspot.com.au/ http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

Khoảng 30 người Việt Nam đã đến thành phố Bataan trong vịnh Subic của Philippines hôm 4 tháng 8, để cử hành lễ khánh thành nghĩa trang thuyền nhân Việt, hay còn gọi là Công Viên Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam.

Đây là dự án do tổ chức thiện nguyện VHelp ở Úc gây quỹ và tổ chức Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam thực hiện từ năm ngoái. Công tác trùng tu Công Viên Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam rộng khoảng 5,000 m2, gồm xây dựng các hạng mục như nhà nguyện, cổng nghĩa trang và làm lại khoảng 300 bia mộ, trồng các hàng cọc xung quanh để đánh dấu nghĩa trang.

Nhật báo Người Việt (Nam California) tường trình sự kiện này cho biết, cùng đi với các đại diện của Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam, có một số vị tu sĩ Phật giáo và Công giáo, gồm Thượng Tọa Thích Phước Tấn và Sư Budhano Minh Trí, Linh Mục Nguyễn Ngọc Dũng và Linh Mục Phạm Chánh. Các thành viên của Văn Khố đến từ nhiều nước, trong đó có Hoa Kỳ, Canada, Úc và Việt Nam.

Đại diện cho chính quyền Philippines, ông Marion Mamauag- Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh của Cơ Quan Cải Cách Và Phát Triển Hạ Tầng Philippines, trực thuộc Phủ Tổng Thống- nhận định rằng sự việc người Việt Nam tôn vinh người chết bằng cách đến đây và khôi phục lại các nghĩa trang làm cho ông cảm thấy niềm tự hào dân tộc. Ông Mamauag tin rằng việc trùng tu nghĩa trang thuyền nhân sẽ không gây khó khăn gì về ngoại giao giữa chính phủ Philippines và nhà cầm quyền CSVN.

Tưởng cũng cần nhắc lại, trước đây nhà cầm quyền CSVN từng áp lực các chính phủ Malaysia và Indonesia phải phá bỏ nhiều bia mộ và tượng đài kỷ niệm thuyền nhân Việt Nam bỏ mình trên đường đi tìm tự do.

* Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến nguồn gốc Youtube.

* ▼ Còn nhiều hình và chi tiết tại trang mạng ▼

Blog Archive