12 March 2017

Victoria: Dạ tiệc Nhịp Cầu Tri Ân (Gây quỹ cho Thương Phế Binh VNCH)

*   Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►    http://www.khangsydney.blogspot.com.au/   http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

Vui xuân nhưng không quên ơn nghĩa, CĐNVTD/VIC và Hội CQN QLVNCH/VIC, thể hiện tình thương quân dân như cá với nước, đã phối hợp tổ chức buổi dạ tiệc Nhịp Cầu Tri Ân, vào Thứ Sáu 17/02/2017, để yễm trợ cho TPB VNCH đang phải đương đầu với những nổi khổ đau cùng cực tại quê nhà.

Đứng trước hoàn cảnh hiện tại, ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD Liên Bang Úc Châu) thẳng thắng chia sẽ - Không ai có thể cầm lòng trước cảnh lầm than, cơ cực của đồng bào trong nước, do đó việc gây quỹ, làm từ thiện để giúp cho một số người là điều tốt. Nhưng điều này không tránh được sự lạm dụng đồng thời cũng làm gia tăng phần nào tình trạng lạm phát.

Cho nên nếu giúp được một số ít người thì vô tình chúng ta lại gây thiệt hại cho đa số đồng bào. Ngoài ra, chúng ta cũng không thể nào giúp đở cho tất cả hơn 90 triệu người trong nước, vì vậy việc chúng ta cần phải làm là cùng nhau góp sức tranh đấu, làm thế nào để Việt Nam thực sự có tự do và dân chủ.

Nói về tự do, cũng vì hai chữ tự do mà hàng hàng lớp lớp các thanh niên trước 1975, hoặc vì lý tưởng hay bổn phận công dân, đã lên đường để bảo vệ đất nước. Cũng vì hai chữ tự do mà đã có rất nhiều người đã phải hy sinh một phần thần thể hay ra đi không bao giờ trở lại. Cũng vì hai chữ tự do mà đồng bào của chúng ta đã bỏ mình trên biển cả và trong rừng sâu.

Và cũng vì hai chữ tự do mà chúng ta ngày nay, ngay giờ phút này đang có mặt tại nơi này (trên một đất nước tự do). Vui hưởng được sự tự do chúng ta không bao giờ quên những người đã hy sinh mạng sống hay một phần thân thể của mình để bảo vệ tự do cho Miền Nam Việt Nam. Do đó trách nhiệm của chúng ta là giúp đỡ, bày tỏ lòng tri ân đối với những TPB VNCH.

Cô Phượng Vỹ (Chủ tịch BCH CĐNVTD/VIC) với tâm tư của một người trẻ đã có những lời nói ngắn gọn nhưng súc tích - "Buổi dạ tiệc Nhịp Cầu Tri Ân được tổ chức vì nổi niềm của giới trẻ, chúng tôi mong muốn làm một nhịp cầu giữa các thế hệ cha anh và thế hệ trẻ để hỗ trợ những TPB đã hy sinh một phần thân thể để bảo vệ giấc ngũ từng giây giữa những tiếng súng kinh hoàng trong cuộc chiến Việt Nam, [rồi] bị giam cầm sau ngày Sài Gòn sụp đổ và phải sống vất vưởng nơi quê hương cũng như giữa những cùng cực của vòng đời."

Là một cựu quân nhân QLVNCH, là đồng đội của các TPB tại quê nhà, ông Nguyễn Công Minh (Chủ Tịch Hội CQN QLVNCH/VIC) chân thành bày tỏ - "... Đồng bào tham dự buổi dạ tiệc Nhịp Cầu Tri Ân đêm nay là đã góp những hạt gạo trong bữa cơm của các TPB, bữa cơm chan chứa ân tình của chính quý vị, là những người Việt vẫn luôn hãnh diện là công dân VNCH, là những người nghĩ rằng mình còn có một món nợ phải trả cho những người đã hy sinh xương máu để cho chúng ta có được ngày hôm nay.

Tất cả những sự đóng góp ... tiếp tục góp phần thực hiện những công tác uỹ lạo TPB VNCH để cho chúng ta cùng với các anh TPB bên nhau đi hết cuộc đời còn lại." Thay mặt cho những đồng đội thương tật kém may mắn ở quê nhà, ông Minh ngỏ lời chân thành cám ơn sự đóng góp của đồng bào, của các vị mạnh thường quân, BCH CĐNVTD/VIC, các ca nhạc sĩ, các chiến hữu và nhất là sự đóng góp vô vị lợi của các em trong cộng đồng thuộc thế hệ 1 rưỡi và thế hệ thứ 2 đã bỏ ra rất nhiều công sức để làm Nhịp Cầu Tri Ân giữa hai thế hệ.

Kết quả của buổi gây quỹ, theo "THƯ CÁM ƠN" của Hội CQN QLVNCH/VIC và CĐNVTD/VIC (http://lyhuong.net/uc/index.php/shcd/4740-4740), sau khi trừ chi phí số tiền quyên góp được là $23,373.00. Đây là một khoản tiền không to lớn về con số nhưng lại to về ân nặng về nghĩa. Ân nghĩa này đã được gói gọn trong những dòng chữ sau cùng của "THƯ CÁM ƠN" -

"Trong những ngày đầu xuân và HCT vừa qua, dù thời tiết Melbourne lúc nắng lúc mưa, nhưng cộng đồng người Việt chúng ta không quên ơn của những TPB, những người đã anh dũng chiến đấu đến giờ phút cuối cùng và hy sinh phần thân thể để bảo vệ tự do, bảo vệ mạng sống và sự thanh bình cho người dân miền Nam. Chúng tôi những người còn sống xin tri ân TPB VNCH."

Melbourne 17/02/2017

Ghi chú: Tưởng cũng cần nói rõ là tất cả những sự giúp đỡ, yểm trợ cho TPB VNCH tại quê nhà đều được thực hiện trong âm thầm, kín đáo để tránh cho họ không bị công an dòm ngó, theo dỏi, hạch sách, làm tiền hay ăn cướp cơm chim.

Tin tức từ Link ▼ * Nhấn vô hàng chữ trên đầu Video sẽ đến nguồn gốc Youtube.

Blog Archive