03 March 2017

Video tin & Giáo Hội Phật Giáo Hoà Hảo và Cao Đài Cầu Nguyện cho Đồng Bào Quốc Nội

*   Quý Vị thích xem tin tức Cộng Đồng Video - Hồi ký ▼ xin hãy nhấn 2 hàng chữ màu đỏ ►    http://www.khangsydney.blogspot.com.au/   http://www.khanghuong.blogspot.com.au/

  Đứng trước thảm cảnh mà đồng bào chúng ta và các vị linh mục công giáo, đặc biệt việc linh mục JB Nguyễn Đình Thục và hàng trăm giáo dân xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu chỉ vì muốn bảo vệ đất nước bằng cách thưa Formosa ra toà mà đã bị nhà cầm quyền CSVN ngăn cản, và thẳng tay đàn áp dã man trong vài tuần qua.

Cũng như theo lời kêu gọi của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, Giáo Hội Phật Giáo Hòa (GHPGHH) phối hợp cùng Cao Đài tại tiểu bang Victoria đã tổ chức buổi lễ cầu nguyện, vào Chủ Nhật 26/02/2017, tại hội quán của GHPGHH Victoria, nhằm hiệp thông, đồng hành với đồng bào tại Quốc Nội và quý vị Linh Mục đã và đang bị đàn áp tại Vũng Áng.

Trong số tín hữu của các tôn giáo, nổi bật nhất là tín hữu Cao Đài đã đến tham dự buổi lễ cầu nguyện trong lễ phục tôn giáo, với sự hiện diện của ông Lữ Kim Huy (Đại diện Cao Đài).

Ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD Liên Bang Úc Châu) cho rằng thực trạng đang xảy ra tại Vũng Áng chính là âm mưu của TC nhắm vào sự hủy diệt hệ sinh thái dưới biển và trên đất liền, cũng có nghĩa là giết chết con người và đất nước Việt Nam.

Ông Bon ghi nhận tinh thần hiệp thông của Giáo Hội Phật Giáo Hào Hảo và Cao Đài đối với giáo dân thuộc Giáo Xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Vũng Áng - hàng rào tôn giáo đã không còn khi quốc gia hữu sự.

Đối với ông Trần Khánh Dư (Đại diện PGHH), ngày Valentine là một ngày với biểu tượng trái tim và những đóa hoa hồng màu đỏ nhưng ngày Valentine (14/02) vừa qua tại Việt Nam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cũng có màu đỏ nhưng là màu đỏ máu của các giáo dân Giáo Xứ Song Ngọc khi bị công an thẳng tay đàn áp một cách thô bạo.

Tiếp theo, ông Dư trích dẫn ý bài viết của blogger Cánh Cò - Vào ngày Tình Nhân, có rất nhiều thanh niên thiếu nữ thay vì kề vai nhau để nói những lời yêu thương, tặng nhau những đóa hoa hồng thì lại phải kề vai nhau vác cây thánh giá, hứng chịu sự đàn áp tàn bạo của công an CSVN.

Ông Nguyễn Thế Phong (PCT CĐNVTD/VIC thay mặt cho cô Phượng Vỹ, Chủ Tịch CĐNVTD/VIC) mạnh mẽ tố cáo CSVN đã xem tôn giáo là kẻ thù số một, hơn cả kẻ thù ngoại xâm vì tôn giáo là ánh sáng còn CSVN là bóng đen. Ngày hôm nay, khi người dân, các con chiên và ngay cả các vị linh mục khi bị dồn đến bước đường cùng thì đã phải "đứng lên hay là chết".

"Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ", theo ông Phong, một tôn giáo bị đàn áp có nghĩa là mọi tôn giáo bị đàn áp. Do đó ông Phong đã đề nghị là đồng bào (trong và ngoài nước) hãy xuống đường với tư cách vừa là một công dân, vừa là một tín hữu.

Chúng ta hãy xuống đường đồng hành để bày tỏ tinh thần đoàn kết giữa các tôn giáo đồng thời cũng để tuyên dương tôn giáo của chính mình bằng cách mặc bộ lễ phục tôn giáo của mình. Điều này sẽ biến các cuộc va chạm giữa các tín hữu (của mọi tôn giáo) với công an CSVN thành cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác. Nhưng quan trọng hơn hết là sự đàn áp của CSVN, dưới con mắt của thế giới, sẽ trở thành sự đàn áp tôn giáo. (Xin nghe phần âm thanh)

Sau cùng là phần cầu nguyện tôn giáo - mọi tín hữu đều hướng lòng về quê hương, dân tộc Việt Nam đã và đang hứng chịu quá nhiều khổ đau, nhục nhằn dưới chế độ CS.

Melbourne

26/02/2017  

    

Blog Archive